Châu Phi có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Bộ Y tế Ai Cập ngày 14-2 đã công bố trường hợp được đầu tiên nhiễm COVID-19 tại nước này, theo hãng tin AFP.

Tuy nhiên, người nhiễm COVID-19 này không phải là công dân Ai Cập, theo Bộ Y tế Ai Cập. Danh tính của người bệnh này vẫn chưa được công bố.

"Bộ Y tế Ai Cập đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đang theo dõi bệnh nhân. Hiện người này vẫn ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng xấu", phát ngôn viên Bộ Y tế Ai Cập Khaled Megahed nói.

Chính quyền Ai Cập đã báo cáo trường hợp nhiễm bệnh cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và tiến hành cách ly đặc biệt.

Một khu vực tại sân bay quốc tế Cairo, Ai Cập. Tất cả nhân viên đều được yêu cầu mang khẩu trang. Ảnh: REUTERS

Ai Cập trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Phi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 và là trường hợp thứ hai ở khu vực Trung Đông sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Liên kết thương mại sâu rộng với Trung Quốc và các hệ thống chăm sóc sức khỏe Ai Cập thường xuyên bị quá tải đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng đối phó với dịch COVID-19 tại quốc gia này.

Đầu tháng 2 này, Ai Cập đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc và sẽ hủy chuyến đến cuối tháng. Hãng tin AFP cho biết 301 công dân Ai Cập đã được sơ tán khỏi TP Vũ Hán, tâm dịch COVID-19 ở Trung Quốc và hiện đang bị cách ly trong 14 ngày.

Tính đến 7 giờ 30 phút, ngày 15-2 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận 66.899 ca nhiễm COVID-19, có 1.523 ca tử vong và có khoảng hơn 7,820 ca bệnh đã được chữa khỏi, báo South China Morning Post dẫn tổng hợp từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm