Gần 200 người chết do mưa lớn và sạt lở tại Ấn Độ

Tờ South China Morning Post dẫn lời chính quyền bang cho biết hôm 11-8, số người chết vì lũ lụt ở các bang Karnataka, Kerala và Maharashtra của Ấn Độ đã tăng lên 147 người.

Mưa lớn và lở đất đã buộc hàng trăm ngàn người phải trú ẩn trong các trại cứu trợ, bên cạnh đó, xe lửa đã ngừng hoạt động ở một số khu vực bị lũ lụt.

Một người lính bế trẻ sơ sinh trong lúc sơ tán người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở quận Sangli thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Ở một khu vực khác của Myanmar gần đó, quân đội và lực lượng cứu hộ phải chật vật để cung cấp viện trợ cho các vùng bị lũ lụt. Nước dâng cao buộc người dân phải chạy trốn bằng thuyền và một trận lở đất đã giết chết ít nhất 52 người ở khu vực này.

Tại bang Kerala, Ấn Độ, ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến mưa lũ trong khi hơn 165.000 người phải ở trong các trại cứu trợ ở bang này, chính quyền bang cho biết hôm 11-8.

Một số ngôi nhà vẫn còn bị vùi lấp dưới một lớp bùn dày 3-3,7 m. “Việc này đang cản trở công tác cứu hộ” - ông Pinarayi Vijayan, người đứng đầu chính quyền bang Kerala, cho biết.

Người dân đẩy một chiếc xe tải trên một con đường bị ngập lụt ở Theinzeik, bang Mon, Myanmar. Ảnh: REUTERS

Các nhà chức trách lo ngại rằng hoạt động cứu hộ sẽ bị ảnh hưởng bởi giông bão và lượng mưa trong những ngày sắp tới ở một số khu vực của Kerala.

Năm ngoái, hơn 200 người đã thiệt mạng ở Kerala và hơn 5 triệu người bị ảnh hưởng trong một trận lụt tồi tệ nhất 100 năm trở lại đây tại bang này.

Ở Karnataka, một số công trình tại thị trấn cổ Hampi, một di sản thế giới, đã bị ngập lụt.

Cho đến nay 60 người đã chết trong các sự cố liên quan đến mưa lũ và gần 227.000 người đang ở trong các trại cứu trợ.

Tại Maharashtra, số người chết lên đến 30. Tuy nhiên, tình hình lũ lụt đang được cải thiện, theoAll India Radio. Mặc dù vậy, các nhà chức trách cho biết sẽ rất khó để khôi phục dịch vụ đường sắt ở một số khu vực bị lũ lụt trong vòng hai tuần tới.

Tại Myanmar, hàng trăm binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ địa phương vẫn đang kéo các thi thể và phương tiện ra khỏi đống đổ nát của thị trấn Paung vào hôm 11-8.

“Số người chết mới nhất từ vụ lở đất ở bang Mon là 52” - Thiếu tướng Zaw Min Tun nói với hãng tin AFP.

Mưa lớn đã khiến các phần khác của bang Mon, Karen và Kachin bị ngập đường và dưới những trận mưa như trút một số cây cầu đã bị phá hủy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm