Căng thẳng với Ấn Độ: Pakistan đóng hành lang hàng không

Pakistan đã đóng một hành lang hàng không trong không phận của mình. Điều này sẽ dẫn đến thêm 12 phút thời gian bay cho các chuyến bay quốc tế, NDTV dẫn lời một quan chức của Air India cho biết hôm thứ 7-8.

Các chuyến bay sẽ phải chuyển hướng sang đường bay khác do việc đóng cửa này, quan chức này cho biết.

Người phát ngôn của Air India cho biết: "Một hành lang hàng không đã bị đóng lại (trong không phận Pakistan). Việc chuyển hướng sẽ cần tối đa 12 phút và nó sẽ không ảnh hưởng (nhiều) đến chúng tôi".

Đường phố Kashmir hiện tại. Ảnh: AP

Air India khai thác khoảng 50 chuyến bay hằng ngày qua không phận Pakistan. Đây là những chuyến bay đến Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Sau các cuộc không kích Balakot, Pakistan đã đóng cửa không phận vào ngày 26-2 và nó đã được mở cửa hoàn toàn trở lại vào ngày 16-7.

Chính phủ Ấn Độ hôm thứ 5-8 đã bãi bỏ các điều khoản của Điều 370 của Hiến pháp. Điều khoản này cho phép Jammu và Kashmir có tình trạng đặc biệt và chia tách bang này thành hai khu vực - Jammu và Kashmir cùng với Ladakh.

Điều 370 đã trao tư cách đặc biệt cho Jammu và Kashmir, cho phép nó có cờ và hiến pháp riêng cùng với các quyền khác.

Động thái của Ấn Độ đã đẩy căng thẳng tăng cao giữa Ấn Độ và Pakistan liên quan đến tranh chấp ở khu vực Kashmir. Pakistan cho biết sẽ trục xuất đại sứ Ấn Độ và báo cáo lên Liên Hiệp Quốc về những hành động của quốc gia này.

Khu vực Kashmir do Ấn Độ quản lý vẫn đang trong tình trạng tắc nghẽn thông tin liên lạc về điện thoại, Internet và sóng di động. Những người đến sân bay New Delhi từ Kashmir vào sáng hôm 7-8 đã mô tả tình trạng thông tin liên lạc bị cắt đứt khiến những người có tình trạng y tế khẩn cấp không thể gọi xe cứu thương, các thành viên gia đình không thể liên lạc với nhau và đường phố được bảo vệ nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm