Hong Kong: Cháy chung cư cao tầng, 1 phụ nữ thiệt mạng

Tờ SCMP đưa tin đám cháy xảy ra lúc gần 5 giờ sáng 7-11 tại chung cư Fung Shing ở quận Sha Tin, Hong Kong. Lửa đã xuất phát từ một căn hộ tại tầng chín của chung cư này và sau đó lan rộng.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đã có mặt lúc 4 giờ 47 phút sáng và mất khoảng 30 phút để họ kiểm soát được đám cháy. Hơn 600 cư dân của chung cư này đã được sơ tán, trong đó 10 người được đưa ra bởi lính cứu hỏa.

Cảnh sát địa phương đã xác nhận có một phụ nữ 23 tuổi đã thiệt mạng trong đám cháy. Cha mẹ của cô này đã được đưa tới bệnh viện để điều trị các chấn thương nhẹ.

 Lửa và khói bao trùm tầng chín chung cư Fung Shing, Hong Kong. (Video: RTHK)

Một nam cư dân của chung cư này cho biết anh ta đã cố gắng giúp đỡ gia đình nạn nhân trên sau khi nghe tiếng kêu cứu của họ, tuy nhiên, các thiết bị chữa cháy ở tầng này đã không hoạt động.

"Sau khi nghe tiếng kêu cứu (của mẹ nạn nhân), tôi đã chạy ra và thấy căn hộ của họ đang cháy. Tôi đã lấy được vòi cứu hỏa, song vòi này không hề có nước" - nhân chứng này nói.

Một người bị thương đang được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: THE STANDARD HK

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Hong Kong xác nhận các thiết bị chữa cháy tại tầng chín chung cư Fung Shing đã không hoạt động do thiếu nước khi đám cháy xảy ra. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng cứu hỏa, khi lính cứu hỏa sử dụng nước từ hệ thống cứu hỏa chính của tòa nhà này, người phát ngôn cho biết thêm.

Hiện nguyên nhân đám cháy cũng như lý do các thiết bị cứu hộ không hoạt động đang được điều tra.

Sở cứu hỏa địa phương cũng cho biết thêm họ đã phát hiện các lỗi nhỏ trong hệ thống cứu hỏa của chung cư này trong cuộc kiểm tra thường niên vào tháng 12-2018, song các lỗi đó đã được sửa chữa vào tháng 7 năm nay.

Cháy dữ dội ở trung tâm mua sắm lớn của Nga
Cháy dữ dội ở trung tâm mua sắm lớn của Nga
(PLO)- Trung tâm mua sắm lớn nhất ở thành phố Vladivostok, Nga bị hỏa hoạn và bốc cháy dữ dội. Các cơ quan hữu trách đang cố gắng dập lửa, trong khi người dân đăng tải hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm