Iran ngăn chặn 33 triệu vụ tấn công mạng chỉ trong một năm

Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi đã cảnh báo về sự gia tăng các mối đe dọa toàn cầu. Cảnh báo này được đưa ra khi Tehran tuyên bố đã ngăn chặn khoảng 33 triệu cuộc tấn công mạng chỉ trong một năm qua.

Bộ trưởng Jahromi phát biểu trong một cuộc họp thuộc Hội nghị An ninh Munich (MSC) diễn ra tại Doha, Qatar hôm 29-10. 

Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi. Ảnh: PRESSTV

Ông cho biết thêm, các mối đe dọa trên không gian mạng hiện đang gây ra nguy hiểm đối với an ninh của tất cả mọi người và một loạt các dịch vụ liên quan đến cuộc sống của họ.

"Chủ nghĩa đơn phương và việc áp đặt các lệnh trừng phạt đã tạo ra mối đe dọa đối với nền an ninh quốc tế trên không gian mạng", ông Jahromi nói. Ông cũng nhấn mạnh đến nhu cầu phải xây dựng các "cơ chế đa phương" trở thành "giải pháp cho các vấn đề an ninh mạng trên thế giới".

Iran tuyên bố, là một nạn nhân của các vụ tấn công mạng, nước này sẽ tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong việc đề xuất các sáng kiến quốc tế để chống lại mối đe dọa này.

Cuộc họp Nhóm lãnh đạo chủ chốt của MSC là nơi tập hợp từ 60 đến 80 quan chức cấp cao các nước, các chuyên gia và đại diện của các tổ chức quốc tế và các tổ chức xã hội dân sự trên thế giới, cùng thảo luận thẳng thắn về các vấn đề an ninh thế giới.

Hồi tháng 5, Bộ trưởng Jahromi cho biết Iran đã phát triển một hệ thống tường lửa của riêng mình nhằm bảo vệ các cơ sở công nghiệp nhạy cảm trước mối đe dọa từ Stuxnet, một loại vũ khí trên không gian mạng được cho là do Mỹ và Israel sử dụng để tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Tehran.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Iran cho biết đã ngăn chặn thành công một loạt các cuộc tấn công mạng được cho là xuất phát từ Israel, nhắm vào hệ thống hạ tầng thông tin liên lạc của Iran. Nước này cũng cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh trước những kế hoạch "thù địch" này tại các diễn đàn quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm