Iran nói không tên lửa nào bị đánh chặn lúc nã vào căn cứ Mỹ

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho hay không có tên lửa nào của họ bị đánh chặn trong cuộc không kích vào hai căn cứ của Mỹ ở Iraq ngày 8-1 và đã có báo cáo ban đầu về thương vong.

Iran sáng sớm 8-1 phóng tên lửa vào căn cứ không quân Al-Asad ở tỉnh Anbar, tây Iraq, nơi binh sĩ Mỹ đóng quân và một tiền đồn khác ở Erbil, thủ phủ của khu vực bán tự trị người Kurd của Iraq.

Iran phóng tên lửa nhắm vào căn cứ Mỹ ở Iraq. Ảnh: Yahoo News

Vụ không kích là đòn trả thù của Iran cho tướng Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bị Mỹ hạ sát sáng 3-1 tại Iraq.

Theo kênh Fox News, các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay Iran đã phóng 15 tên lửa đạn đạo sang Iraq, trong đó 10 tên lửa đánh trúng căn cứ không quân Al-Asad, nơi lực lượng Mỹ đóng quân, một tên lửa đánh trúng căn cứ quân sự ở Erbil và bốn tên lửa không đánh trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, theo kênh Press TV, IRGC cho hay không có tên lửa nào của họ bị đánh chặn trong cuộc không kích.

Hãng Reuters dẫn nội dung đăng trên đài truyền hình nhà nước Iran cho hay 80 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa của Iran.

Tuy nhiên, đài CNN trước đó dẫn các nguồn tin riêng cho hay những tên lửa được Iran phóng đánh trúng một phần căn cứ Al-Asad khi không có lính Mỹ ở đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ ra một tuyên bố về vụ tấn công tên lửa này.

Khi căng thẳng gia tăng, chính phủ các nước trên thế giới kêu gọi quay trở lại đối thoại và xem xét kế hoạch đưa công dân của họ về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm