Iran treo cờ 'chế giễu' Anh trên tàu dầu Anh bị bắt giữ

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã “chế giễu” Anh bằng cách treo cờ Iran trên một tàu chở dầu Anh bị Iran bắt giữ và gọi lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh là “bất lực”, theo trang News.com.au của Úc.

Truyền hình nhà nước Iran đã công bố đoạn phim cho thấy các lực lượng vũ trang Iran trên tàu Stena Impero sau khi nó bị bắt giữ bởi lực lượng đeo mặt nạ ở eo biển Hormuz - một tuyến giao thương dầu quan trọng - vào hôm 19-7.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran treo cờ Iran trên một tàu chở dầu Anh bị Iran bắt giữ. Ảnh: Press TV.

Đài truyền hình nhà nước Iran cũng đã chế giễu Hải quân Hoàng gia Anh trong một bài báo có tiêu đề là “Từ cướp biển đến bất lực”.

“Bỏ qua các vấn đề ngoại giao, nhìn nhận một cách khách quan về các sự kiện gần đây ở Vịnh Ba Tư và Eo biển Gibraltar sẽ thấy Anh đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp và gây mất ổn định, ít nhất ba lần”, bài báo viết.

Những lời chế nhạo này xuất hiện cùng với một đoạn ghi âm về vụ việc hôm 19-7 cho thấy cách các lực lượng Iran ra lệnh cho tàu chở dầu mang cờ Anh thay đổi hướng đi.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuần tra xung quanh tàu chở dầu Stena Impero của Anh khi nó neo đậu ngoài khơi thành phố cảng Bandar Abbas của Iran. Ảnh: AFP. 

Vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Anh có kế hoạch đối phó với cuộc tấn công như thế nào. Vụ bắt giữ này được xem là hành động trả đũa cho việc Anh bắt giữ một tàu chở dầu Iran hai tuần trước.

Chính phủ Anh dự kiến sẽ công bố các bước tiếp theo trong bài phát biểu trước quốc hội vào hôm 22-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm