Kinh hoàng đứt cáp treo ở Ý, 13 người chết

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ Ý cho biết họ đã đưa được 13 thi thể những nạn nhân của một vụ tai nạn đứt cáp treo ở nước này ra khỏi đống đổ nát và mảnh vỡ.

Lực lượng cứu hộ Ý cho biết họ đã đưa được 13 thi thể của những nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và mảnh vỡ. Ảnh: REUTERS

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 23-5 tại tuyến cáp treo nối từ thị trấn nghỉ dưỡng Stresa bên bờ hồ Maggiore với đỉnh núi Mottarone ở vùng Piedmont, phía bắc nước Ý.

Có tổng cộng 15 người đang ngồi ở bên trong khoang cáp treo khi sự việc xảy ra. Một thành viên đội cứu hộ cho biết 13 người đã thiệt mạng và hai trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đến cơ sở y tế gần nhất ngay sau đó.

Vụ tai nạn xảy ra tại tuyến cáp treo nối từ thị trấn nghỉ dưỡng Stresa bên bờ hồ Maggiore với đỉnh núi Mottarone ở vùng Piedmont. Ảnh: REUTERS

Khoang cáp treo rơi xuống khu vực sườn núi, nhiều cây cối khiến lực lượng cứu hộ khó tiếp cận. Hình ảnh hiện trường được chia sẻ cho thấy buồng cáp treo bị hư hại gần như hoàn toàn.

Theo Sputnik, cáp treo rơi ở độ cao 100 m trước khi di chuyển lên đỉnh núi Mottarone (cao gần 1.500 m). Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định.

13 người đã thiệt mạng và hai trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đến cơ sở y tế gần nhất ngay sau đó. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Ý Mario Draghi đã nhanh chóng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Bộ trưởng Giao thông Enrico Giovannini gọi đây là một thảm kịch kinh hoàng và cho biết "đang cố tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra”. 

Hình ảnh hiện trường được chia sẻ cho thấy buồng cáp treo bị hư hại gần như hoàn toàn. Ảnh: REUTERS

Tuyến cáp treo được tu sửa lại năm 2016 và rất nổi tiếng với những người trượt tuyết và leo núi ở khu vực này. Tuyến cáp treo xấu số cũng chỉ mới bắt đầu đón khách trở lại cách đây một tháng sau khoảng thời gian dài ngừng hoạt động do đại dịch, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm