Ảnh: Cháy lớn sau khi tàu chở hóa chất trật đường ray ở Mỹ

Một đoàn tàu chở hóa chất nguy hiểm của hãng Union Pacific (Mỹ) đã gặp nạn ở bang Iowa và một số toa tàu đã bốc cháy, đài CNN đưa tin.

Khoảng 2 giờ chiều 16-5, giờ địa phương (tức 0 giờ ngày 17-5, giờ Việt Nam), một đoàn tàu đã bị trật khỏi đường ray tại TP Sibley (bang Iowa).

Người phát ngôn hãng Unio Pacific, bà Robynn Tysver cho biết 47 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray, bao gồm một số toa chở acid hydrochloric, kali hydroxide và nhựa đường. May mắn là tổ lái không có ai bị thương. 

Đám cháy sau vụ tai nạn tàu của hãng Union Pacific bị trật bánh ở TP Sibley, bang Iowa, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Ông Ken Huls, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa Sibley, còn cho biết tàu cũng chở theo một lượng phân bón và ammonium nitrate, theo tờ USA Today. Bản thân ammonium nitrate không dễ cháy nhưng có thể bén lửa khi kết hợp với một số chất khác, tạo ra khói và các oxide độc hại. 

Đám cháy sau vụ tai nạn tàu của hãng Union Pacific bị trật bánh ở TP Sibley, bang Iowa, Mỹ. Ảnh: NYT

Hãng tàu đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Một hãng truyền thông địa phương cho biết người dân trong bán kính 5 dặm (tức hơn 8 km) quanh hiện trường đã được khuyến khích sơ tán. Các tuyến đường bộ và đường thủy gần đó đã được phong tỏa

Khói đen từ đám cháy sau vụ tai nạn tàu của hãng Union Pacific bị trật bánh ở TP Sibley, bang Iowa, Mỹ. Ảnh: THE GLOBE

Một người dân gần hiện trường vụ tai nạn cho biết khói đen từ các toa tàu cháy đã bốc lên cao hàng chục mét, song không xảy ra vụ nổ nào. Giới chức địa phương chia sẻ với KTIV1 - một kênh truyền hình có liên kết với CNN - rằng vụ cháy là do nhiên liệu diesel dùng để chạy tàu.

Ông Huls cho biết đến trưa 17-5, giờ địa phương (tức đêm 17-5, giờ Việt Nam), đám chảy vẫn chưa bị dập tắt. 

Đám cháy sau vụ tai nạn tàu của hãng Union Pacific bị trật bánh ở TP Sibley, bang Iowa, Mỹ. Ảnh: AP

Khoảng ba giờ sau khi tàu trật bánh, người dân trong khu vực đã ngửi được mùi hóa chất lan trong không khí.

Vụ tai nạn có thể khiến việc hoạt động vận tải đường sắt trong khu vực bị ảnh hưởng trong ba ngày, theo tờ Bloomberg.

Vụ tai nạn ở Iowa xảy ra chỉ khoảng 24 giờ sau khi một đoàn tàu khác cũng của hãng Union Pacific trật khỏi đường ray tại TP Albert Lea, bang Minnesota (Mỹ). Trong vụ việc hôm 15-5, 28 toa tàu đã trật bánh và cũng không làm ai bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm