Nga bảo vệ ông Putin khỏi COVID-19 bằng 'đường hầm khử khuẩn'

Theo hãng tin RIA ngày 16-6, nước Nga đã xây dựng một đường hầm khử trùng đặc biệt nhằm bảo vệ Tổng thống Nga Vladimir Putin khỏi COVID-19, bất kỳ ai đến gặp ông trực tiếp đều phải đi qua đường hầm này.

Đường hầm khử khuẩn đặc biệt, do một công ty Nga có trụ sở tại thành phố Penza sản xuất, đã được xây dựng ngay bên ngoài nơi ở chính thức của ông Putin - dinh thự Novo-Ogaryovo, ở ngoại ô Moscow.

Bất kỳ người nào muốn gặp mặt trực tiếp Tổng thống Nga đều phải đeo khẩu trang và đi bộ qua đường hầm này, trong khi thuốc khử trùng (dưới dạng sương) được phun ra từ trên trần và bên hông của đường hầm. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự một cuộc họp tại dinh thự Novo-Ogaryovo bên ngoài Moscow, Nga ngày 16-6-2020. Ảnh: REUTERS

Trước đó vào tháng 4, ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên Tổng thống Nga - cho biết bất cứ ai muốn gặp mặt Tổng thống Putin đều phải được xét nghiệm COVID-19 trước. 

Một tháng sau đó, ông Peskov thông báo bản thân mình cũng đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh trên, hãng tin Reuters cho biết.

Theo số liệu của trang thống kê Worldometer, số ca nhiễm COVID-19 ở Nga tính đến thời điểm hiện tại là 545.458 người, cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau Brazil và Mỹ. 

Số người tử vong vì dịch bệnh này tại Nga là 7.284 người, thấp hơn nhiều so với những quốc gia có số ca nhiễm gần bằng với Nga. Nhiều ý kiến bày tỏ nghi ngờ về số liệu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm