Nga phá thành công âm mưu khủng bố ở thủ đô Moscow

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 27-7 cho biết, các sĩ quan của họ đã ngăn chặn thành công một người đàn ông đang lên kế hoạch thực hiện cuộc khủng bố xả súng hàng loạt ở thủ đô Moscow.

Đài truyền hình nhà nước Russia 24 đã công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông, đang nằm úp mặt xuống đất với khẩu súng AK-47 nằm gần đó.

Đối tượng này đã nổ súng vào cảnh sát khi bị truy bắt ở ngoại ô Moscow, buộc cảnh sát Nga phải vô hiệu hóa. Sau khi khám xét đối tượng, FSB đã phát hiện một khẩu AK-47, ba băng đạn, cùng nhiều quả lựu đạn.

Hoạt động của kẻ khủng bố được FSB theo dõi từ lâu. Cơ quan này khẳng định nghi phạm có dính líu đến một nhóm cực đoan quốc tế ở Syria.

Lực lược an ninh Nga đang điều tiết giao thông sau khi ngăn chặn thành công kẻ khủng bố ở thủ đô Moscow ngày 27-7. Ảnh: DW

Anh trai của nghi phạm cũng đã bị FSB bắt giữ, và nhà chức trách hiện đang mở cuộc điều tra xem người này có đồng phạm với em mình hay không. 

Theo hãng tin Interfax, anh trai nghi phạm đã thông báo cho Bộ Nội vụ Nga hai tuần trước những nghi ngờ của mình về việc em trai ông có liên hệ với những nhóm khủng bố quốc tế. 

Các quan chức an ninh đã nói rằng hàng ngàn người từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây ở khu vực Trung Á, hoặc từ khu vực Bắc Caucus đa số Hồi giáo của Nga đã chiến đấu bên cạnh các nhóm chiến binh ở Syria hoặc Iraq.

Trong một tháng qua, FSB đã phát hiện và tiến hành ít nhất ba vụ bắt giữ các đối tượng cực đoan, theo Interfax.

Nga từng là mục tiêu tấn công của các tay súng Hồi giáo trước đây, bao gồm vụ đánh bom nhằm vào tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg vào năm 2017, làm 15 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm