Oanh tạc cơ Nga bị lỗi, 3 phi công văng khỏi máy bay tử nạn

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ quân đội Nga cho biết ba phi công trên một chiếc oanh tạc cơ của nước này đã tử nạn vào ngày 23-3 khi hệ thống ghế phóng vô tình được kích hoạt và đẩy cả ba văng ra ngoài, khi máy bay đang ở trên không.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sự cố xảy ra tại căn cứ không quân thuộc vùng Kaluga, cách thủ đô Moscow khoảng 145 km về phía Tây Nam. Vụ tai nạn chết người ban đầu được báo chí Nga đưa tin và được Bộ Quốc phòng nước này xác nhận ngay sau đó.

Theo đó, khi phi hành đoàn của chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đang chuẩn bị cho một nhiệm vụ huấn luyện thì hệ thống ghế phóng trên máy bay gặp trục trặc, vô tình đẩy họ ra ngoài. 

Một binh sĩ Nga đứng trước màn hình hiển thị quốc kỳ Nga. Ảnh: REUTERS

Do độ cao lúc đó không đủ để bung dù nên cả ba phi công đã tử nạn vì vết thương nặng sau khi tiếp đất, Reuters đưa tin.

Hiện chưa rõ liệu còn người nào khác bị thương trong vụ tai nạn hay không. Một chiếc Tu-22M3 thường có thể chở được tối đa bốn thành viên phi hành đoàn trên khoang.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã mở cuộc điều tra chính thức, song không cho biết rõ số phận của chiếc Tu-22M3 trong sự cố nói trên.

Tu-22M3 là loại máy bay ném bom tầm xa hai động cơ siêu thanh, có khả năng mang vũ khí hạt nhân của quân đội Nga.

Theo đài RT, một chiếc Tu-22M3 khác cũng đã từng bị rơi ở TP Murmansk (Nga) trong điều kiện thời tiết cực kỳ xấu. Chiếc máy bay "bị bẻ đôi theo đúng nghĩa đen khi nỗ lực hạ cánh", cuối cùng phát nổ và giết chết ba người trong phi hành đoàn ngay tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm