Ông Duterte yêu cầu phạt tàu Trung Quốc đâm tàu cá Philippines

“Tôi nhắc lại mong muốn của Philippines về việc đệ trình các biện pháp trừng phạt thích hợp đối với các thuyền viên Trung Quốc để thể hiện lòng tin và nỗ lực của Trung Quốc, nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự lặp lại” - phát ngôn viên của tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, trích lời Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc nhân chuyến thăm chính thức năm ngày của ông tới Bắc Kinh, theo tờ Inquirer.

Phát ngôn viên của tổng thống, ông Salvador Panelo. Ảnh: INTERNET

Ông Panelo cho biết ông Duterte cũng đảm bảo với ngư dân Philippines về sự hỗ trợ của chính phủ nếu họ quyết định theo đuổi các vụ kiện chống lại thủy thủ đoàn Trung Quốc.

Tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ đảng đối lập Risa Hontiveros kêu gọi ông Duterte theo đuổi trách nhiệm hình sự chống lại chủ tàu Trung Quốc và nói rằng ông nên yêu cầu Trung Quốc xin lỗi chính thức.

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Richard Gordon cho rằng lời xin lỗi của tàu cá Trung Quốc về sự cố ở bãi Cỏ Rong (xung quanh quần đảo Trường Sa của Việt Nam) là không đủ. Trên thực tế, việc từ bỏ hoặc không đến ứng cứu những người gặp nguy hiểm, đặc biệt là trên biển, là một hành vi tội phạm.

Trước đó, phát ngôn viên của tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, cho biết chủ sở hữu của con tàu Trung Quốc thông qua một hiệp hội đã xin lỗi đến các ngư dân Philippines bị ảnh hưởng. Ông Panelo nói thêm rằng Philippines đã chấp nhận lời xin lỗi của hiệp hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm