Ông Trump chính thức thông báo địa điểm gặp ông Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 21 giờ ngày 5-2 (9 giờ sáng 6-2 theo giờ Việt Nam) đọc diễn văn Thông điệp liên bang 2019 lần thứ hai trong nhiệm kỳ trước các nghị sĩ lưỡng viện và hàng triệu khán giả truyền hình.

Trong bài phát biểu, ông Trump đã chính thức thông báo thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo The Guardian.

Tổng thống Trump phát biểu thông điệp liên bang năm 2019. Ảnh: CNN

"Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang chiến tranh lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người có thể thiệt mạng. Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi và ông Kim Jong-un rất tốt đẹp. Tôi và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27-2 và 28-2 ở Việt Nam".

CNN dẫn một nguồn tin thông thạo quá trình lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh cho biết thành phố tổ chức sự kiện này vẫn đang được thảo luận, nhưng nhiều khả năng sẽ là Đà Nẵng hoặc Hà Nội.

Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về vấn đề Triều Tiên Steve Biegun sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày 7-2 để thảo luận chi tiết hơn về hội nghị, trong đó có việc chốt thành phố. Ông Biegun cũng sẽ đề nghị phía Triều Tiên tham dự một loạt cuộc gặp cấp làm việc từ nay đến khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm