Ông Trump ra mắt MXH 'Từ bàn làm việc của Donald J. Trump'

Đài Fox News đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra mắt nền tảng mạng xã hội mới của riêng mình vào ngày 4-5, với tên gọi "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump".

Bên cạnh thông báo ra mắt trang mạng xã hội này, ông Trump còn đăng tải bài viết đầu tiên là một đoạn video, mô tả đây là "một nơi để nói chuyện tự do và an toàn".

"Trong thời gian của sự im lặng và dối trá, một ngọn hải đăng của tự do đã xuất hiện" - đoạn văn bản miêu tả video viết.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra mắt nền tảng mạng xã hội mới của riêng mình với tên gọi "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump". Ảnh: FOX NEWS

Nền tảng mạng xã hội này được cho là sẽ cung cấp cho cựu tổng thống Mỹ cơ hội để đăng các thông điệp, hình ảnh và video trực tuyến. Người dùng có thể xem các tuyên bố cũ từ ngày 24-3 của ông được đăng trên nền tảng này.

Tuy nhiên, trong khi những người theo dõi ông Trump thường sẽ có thể chia sẻ bài đăng của ông trên các trang mạng xã hội khác như Facebook và Twitter, nền tảng mới này lại không có khả năng cho phép người xem "trả lời" hoặc tương tác với các bài đăng.

Fox News dẫn lời một nguồn tin quen thuộc với nền tảng này cho biết: “Đây chỉ là cách liên lạc một chiều. Nền tảng này cho phép ông Trump giao tiếp với những người theo dõi ông”.

Nền tảng này cho phép cựu Tổng thống Mỹ giao tiếp với những người theo dõi ông. Ảnh: FOX NEWS

"Từ bàn làm việc của Donald J. Trump" được ra mắt chỉ một ngày trước khi Ban Giám sát của Facebook chuẩn bị công bố quyết định về việc có đình chỉ vô thời hạn tài khoản Facebook và Instagram của cựu tổng thống Mỹ hay không.

Trong khi quyết định từ Facebook vẫn chưa được đưa ra, phía Twitter khẳng định rằng cựu tổng thống Trump đã bị đình chỉ vĩnh viễn khỏi việc sử dụng nền tảng này.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: SPUTNIK

Tài khoản của ông Trump trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch đều đã bị khóa sau khi ông bị cáo buộc kích động cuộc bạo loạn chết người hôm 6-1 ở Điện Capitol. 

Cựu tổng thống Mỹ đã kịch liệt phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định rằng ông không bao giờ muốn xảy ra bất kỳ vụ bạo lực nào trên đường phố Mỹ, theo Fox News.

Sau khi bị trục xuất khỏi mạng xã hội, ông Trump và những người ủng hộ ông đã cáo buộc các công ty công nghệ lớn "đàn áp quyền tự do phát biểu và nêu quan điểm cá nhân" của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm