Sau chặn tài khoản, Facebook xóa cả video có giọng ông Trump

Công ty quản lý mạng xã hội Facebook đã xóa khỏi nền tảng này video cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn trong chương trình do con dâu là bà Lara Trump thực hiện, hãng tin Reuters cho hay.

Bà Lara Trump là vợ của ông Eric Trump - con trai thứ của cựu tổng thống Mỹ - và hiện cộng tác với đài Fox News. Ngày 30-3, bà Lara Trump đã đăng tải trên Instagram và Facebook (đều do công ty Facebook quản lý) video phỏng vấn cha chồng trong chương trình trực tuyến "The Right View".

Ngày 31-3, bà Lara Trump chia sẻ ảnh chụp màn hình một thư điện tử từ công ty Facebook thông báo video phỏng vấn ông Donald Trump đã bị xóa với lý do vi phạm lệnh hạn chế của các mạng xã hội này đối với cựu tổng thống Mỹ. 

Thư điện tử từ công ty Facebook được bà Lara Trump chia sẻ trên Instagram hôm 31-3. Ảnh chụp màn hình INSTAGRAM

Theo ảnh chụp màn hình được bà Lara Trump chia sẻ, công ty Facebook đã viết rằng: "Phù hợp với lệnh chặn mà chúng tôi đặt ra đối với tài khoản Facebook và Instagram của ông Donald Trump, các nội dung khác được đăng tải có giọng nói của ông Donald Trump sẽ bị xóa và kéo theo các hạn chế bổ sung đối với các tài khoản trên".

Người đại diện cho công ty Facebook xác nhận với Reuters rằng bức thư như bà Lara Trump chia sẻ là thật nhưng từ chối bình luận về động thái này của công ty. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn trong chương trình của con dâu Lara Trump (video đã bị Facebook, Instagram xóa). Ảnh: THE RIGHT VIEW

Ông Jason Miller - người phát ngôn của cựu Tổng thống Donald Trump - cũng chưa đưa ra bình luận về quyết định của công ty Facebook.

Tài khoản Facebook và Instagram của ông Donald Trump đã bị đình chỉ vô thời hạn sau khi xảy ra vụ bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1. Ông Donald Trump bị cáo buộc đã kích động người dân biểu tình.

Ông Trump bị quy trách nhiệm vì liên tục chia sẻ thông tin sai sự thật về cái mà ông gọi là gian lận bầu cử, kêu gọi người dân tuần hành tới Điện Capitol, không lên án hành vi phá hoại của người biểu tình quá khích… Vì vấn đề này, ông Donald Trump đã lần thứ hai bị Hạ viện Mỹ luận tội, song Thượng viện một lần nữa tuyên ông trắng án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm