Ông Trump sẽ lên đường ngày 25-2, lạc quan chờ gặp ông Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24-2 đăng nhiều trạng thái trên trang Twitter về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong một dòng trạng thái ông Trump nói rằng cả ông và ông Kim Jong-un “đều mong đợi tiếp tục tiến trình đã đạt được tại thượng đỉnh lần một ở Singapore”. Ông Trump cũng lạc quan về khả năng ông và ông Kim sẽ đạt được một thỏa thuận về giải trừ hạt nhân.

Trong một dòng trạng thái khác ông Trump nhận xét ông Kim Jong-un là người “thực tế, có lẽ tốt hơn bất kỳ ai khác, nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước ông ấy có thể nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế lớn so với bất cứ đâu trên thế giới”.

“Nhờ vào vị trí và con người, Triều Tiên có nhiều tiềm lực để tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nước nào!” – ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu lên đường sang Việt Nam vào ngày 25-2. Ảnh: UPI

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu lên đường sang Việt Nam vào ngày 25-2. Ảnh: UPI

Vị tổng thống Mỹ cũng có lời khen với Trung Quốc đã giúp thúc đẩy tiến trình giải trừ hạt nhân. Theo lời ông thì Trung Quốc cũng chẳng mong muốn có một láng giềng có kho vũ khí hạt nhân quy mô lớn sát bên cạnh.

Theo báo The Hill (Mỹ), ông Trump sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày 25-2.

Từ sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên ở Singapore tháng 6 năm ngoái, tiến trình đàm phán giải trừ hạt nhân hai bên không có nhiều tiến triển. Trong nội bộ chính phủ Mỹ vẫn có nhiều ý kiến nghi ngờ về thiện chí giải trừ hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên ông Trump luôn có thái độ bình tĩnh và tích cực về vấn đề này. Vài ngày trước ông còn lên tiếng khẳng định “Tôi không vội” khi nói về tiến trình giải trừ hạt nhân Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm