Ông Trump: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần ba 'sẽ sớm diễn ra'

Ngày 23-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ và Triều Tiên có thể đạt được nhiều bước tiến trước khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-un diễn ra, hãngTân Hoa Xã đưa tin.

Khi được hỏi về cơ hội nghị thượng đỉnh lần ba, ông Trump cho biết: "Ngay bây giờ, người ta dân muốn nhìn thấy điều đó diễn ra. Tôi muốn biết chuyện gì sẽ diễn ra sau cuộc gặp đó. Chúng ta có thể biết được nhiều điều trước khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: REUTERS

Ông Trump nhấn mạnh mối quan hệ tương đối tốt đẹp của mình với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và việc hai nhà lãnh đạo đã tổ chức thành công hai cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên sau khi bàn đàm phán sáu bên về vấn đề Triều Tiên thất bại.

“Nó sẽ sớm diễn ra. Nó sẽ sớm diễn ra”, Tổng thống Trump trả lời, khi được hỏi về kế hoạch gặp nhà lãnh đạo Kim.

Tổng thống Trump đã có cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đánh giá cao sự quyết đoán của Tổng thống Trump và bày tỏ mong muốn sớm nối lại đàm phán Mỹ-Triều.

"Khi ngài tham gia hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với Chủ tịch Kim, tôi có thể hy vọng điều đó sẽ được ghi nhận là một thời khắc thực sự quan trọng của lịch sử thế giới", Tổng thống Moon nói.

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KNCA đưa tin, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã đề xuất một hội nghị với Mỹ vào cuối tháng 9 này.

Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi các cuộc đàm phán cấp chuyên viên sắp tới với Mỹ có vai trò quyết định đối với tương lai của đối thoại Mỹ-Triều.

Các cuộc đàm phán này sẽ mở ra hướng đi mới cho quan hệ Mỹ-Triều, sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của lãnh đạo hai nước kết thúc hồi tháng 2 mà không đạt được thỏa thuận nào. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm