Sợ Corona, 10.000 du khách Trung Quốc hủy chuyến đến Bali

Chủ tịch Hiệp hội Đại lý du lịch Indonesia (Astindo) Elly Hutabarat nói rằng đã có sự hủy bỏ ở cả hai chiều, từ Trung Quốc đến Indonesia và ngược lại.

“Có rất nhiều trường hợp hủy chuyến. Hôm qua (30-1), 10.000 du khách Trung Quốc đã hủy các chuyến đi đến Bali và từ đây (Indonesia) cũng có những chuyến đi đến Trung Quốc bị hủy bỏ” - tờ The Jakarta Post dẫn lời bà Elly phát biểu bên lề lễ công bố nghiên cứu du lịch kỹ thuật số toàn cầu năm 2019 của Travelport tại thủ đô Jakarta hôm 30-1.

Du khách Trung Quốc đeo khẩu trang ở Bali. Ảnh: THE JAKARTA POST

Bà Elly nói rằng nhiều chuyến đi đã bị hủy vì một số hãng hàng không, bao gồm Singapore Airlines, Lion Air, Cathay Pacific và Asiana Airlines, đã quyết định giới hạn hoặc tạm dừng các chuyến bay của họ đến một số thành phố của Trung Quốc.

Mỹ cũng kêu gọi công dân không đi du lịch sang Trung Quốc sau khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế vào chiều 30-1. Trong bản khuyến cáo du lịch cập nhật, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi bất kỳ người Mỹ nào ở Trung Quốc xem xét rời nước này bằng phương tiện thương mại, hãng AFP đưa tin.

Ngoài ra, bà Elly cho biết sự bùng phát dịch Corona chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến du lịch Indonesia. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng của tác động sẽ phụ thuộc vào việc mất bao lâu để tìm ra thuốc hoặc vaccine ngừa virus này.

Người Trung Quốc chiếm số lượng khách du lịch nước ngoài đến Indonesia cao thứ hai sau Malaysia. Từ tháng 1 đến tháng 11-2019, 1,9 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Indonesia, chiếm gần 13% tổng số lượt khách du lịch nước ngoài, theo thống kê của Indonesia.

Tổng thống Joko Widodo đã đặt mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Indonesia hằng năm, điều này càng trở nên khó khăn hơn khi virus Corona đã lấy đi sinh mạng của 213 người ở Trung Quốc và khoảng 9.816 trường hợp nhiễm bệnh trên khắp thế giới kể từ đầu năm đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm