Tấn công mạng nhằm vào nhà cung ứng thịt số một thế giới

Theo hãng tin Reuters, hệ thống thông tin tại hai chi nhánh ở Úc và Bắc Mỹ của JBS - nhà cung ứng thịt lớn nhất thế giới - đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng vào cuối tuần qua.

Vụ tấn công mạng khiến hoạt động sản xuất của JBS tại Úc và Canada phải tạm ngừng vào ngày 31-5. Công ty cho biết họ đang cố gắng hết sức để giải quyết sự cố này.

"Hôm 30-5, JBS ở Mỹ đã xác nhận rằng hai chi nhánh của họ ở Úc và Canada đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng có tổ chức, làm ảnh hưởng đến hệ thống một số máy chủ" - đại diện JBS thông báo vào chiều ngày 31-5 (giờ địa phương).

"Việc giải quyết sự cố sẽ mất khá nhiều thời gian, có thể làm trì hoãn hoạt động xuất khẩu một vài mặt hàng thịt nhất định tới khách hàng và các nhà cung ứng của công ty" - đại diện JBS nhận định thêm.

JBS, nhà cung ứng thịt lớn nhất thế giới, đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng vào cuối tuần qua. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố hôm 30-5, Giám đốc điều hành JBS ở Úc, ông Brent Eastwood, tiết lộ vụ tấn công đã khiến công ty phải tạm dừng các hoạt động sản xuất và xuất khẩu tại một số cơ sở, song không cho biết rõ liệu việc ngừng hoạt động sẽ kéo dài trong bao lâu.

Theo báo cáo của trang Beefcentral, các hoạt động sản xuất và đóng gói thịt ở Úc sẽ không thể thực hiện được nếu không có quyền truy cập vào hệ thống thông tin và Internet. Vụ việc cũng khiến hàng nghìn công nhân phải tạm nghỉ việc không lương.

JBS có trụ sở tại TP Sao Paulo, Brazil. Tập đoàn này đang có cơ sở chế biến thịt ở 20 quốc gia, trong đó Úc và New Zealand chiếm 4% doanh thu, Mỹ đóng góp 50% và Canada chiếm 3% doanh thu, theo hồ sơ tài chính của JBS.

Vụ tấn công đã khiến JBS phải tạm dừng các hoạt động sản xuất và xuất khẩu tại một số cơ sở ở Úc. Ảnh: REUTERS

Vụ tấn công vào JBS diễn ra chỉ khoảng ba tuần sau khi hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất của Mỹ là Colonial Pipeline bị tê liệt vì tin tặc nhắm đến.

Colonial Pipeline phải tạm dừng hoạt động từ tối ngày 7-5 để phòng ngừa rủi ro từ vụ tấn công bằng mã độc của tin tặc. Hệ thống đường ống này là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng dầu khí của Mỹ.

Trung bình mỗi ngày, Colonial Pipeline vận chuyển khoảng 2,5 triệu thùng xăng, nhiên liệu, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay đi khắp đất nước, Reuters đưa tin.

Ngoài ra, vụ tấn công cũng xảy ra giữa lúc ngành công nghiệp chế biến thịt đang chật vật vực dậy từ những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Sau khi trải qua nhiều đợt dịch lớn từ năm ngoài, các nhà máy chế biến và đóng gói thịt phải đóng cửa hàng loạt, dẫn đến nguồn cung bị gián đoạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm