Tàu Ý bị giữ lại vì virus Corona, không có ca bệnh trên tàu

Một tàu du lịch Ý đã bị giữ lại một cảng ở gần Rome sau khi một du khách có triệu chứng giống như nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, người này được xác định âm tính với chủng virus mới, hãng tin Reuters ngày 30-1 cho hay.

Các xét nghiệm xác nhận không có người nào trên tàu nhiễm virus Corona và du khách trên tàu được quyền rời đi trong từ tối 30-1, Bộ Y tế Ý thông báo.

Trong khi đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte thông báo nước này ghi nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới.

Tàu Costa Smeralda bị giữ lại tại cảng Civitavecchia vì có du khách nghi nhiễm virus Corona. Ảnh: AP

Tàu Costa Smeralda thuộc Công ty hàng hải Carnival chở theo hơn 6.000 du khách đã bị giữ lại cảng Civitavecchia sau khi một người phụ nữ MaCau sốt và có các triệu chứng giống như cảm cúm.

Người này lên tàu ngày 25-1 tại cảng Savona (Ý). Sau đó, tàu Costa Smeralda đã đi qua cảng Marseilles (Pháp), cảng Barcelona và cảng Palma de Mallorca (Tây Ban Nha) trước khi quay lại Ý.

Người phụ nữ này và những người đi cùng bà đã được cách ly trên tàu. Mẫu xét nghiệm được gửi đến Viện Spallanzani ở Rome, một trung tâm chuyên về xét nghiệm virus và bệnh truyền nhiễm.

Đến chiều cùng ngày, Rome xác nhận không có ai trên tàu nhiễm chủng virus Corona mới. Tuy nhiên, Bộ Y tế Ý cho biết có hai du khách bị nhiễm cúm A/H1N1 - loại virus cúm từng bùng phát thành đại dịch toàn cầu năm 2009, theo hãng tin Bloomberg.

Trong cùng ngày, Ý xác nhận có hai ca nhiễm virus Corona chủng mới ở nước này. Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết hai người này không ở trên tàu và đang được cách ly trong một bệnh viện ở Rome.

Cũng theo Bloomberg, tính đến hết ngày 30-1, toàn châu Âu đã ghi nhận được 14 ca nhiễm virus Corona mới, trong đó có sáu ca ở Pháp, năm ca ở Đức và một ca ở Phần Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm