Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm gián điệp UAE

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19-4 đã mô tả hai nghi phạm là "những người hoạt động tình báo" làm việc cho UAE và sẽ "bị đưa ra tòa về tội gián điệp chính trị và quân sự".

Cơ quan này cũng công bố những hình ảnh theo dõi hai kẻ tình nghi trên đường phố, cũng như những bức ảnh được chụp sau khi bị bắt giữ hôm 15-4.

Hai nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters trích lời một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một trong hai người đàn ông đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10-2018, vài ngày sau khi nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul. Người còn lại đã đến sau để hỗ trợ.

Hãng tin Al Jazeera cho hay, ông Khashoggi nổi tiếng với những chỉ trích mạnh mẽ nhằm vào Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ông được cho là đã bị sát hại bởi chính quyền Saudi Arabia, gây ra sự phản đối quốc tế.

Dư luận quan tâm về cái chết của nhà báo Khashoggi. Ảnh: AL JAZEERA

CIA và một số nước phương Tây tin rằng Thái tử Saudi Arabia đã ra lệnh giết ông Khashoggi. Đáp lại, giới chức Ả Rập Saudi phủ nhận cáo buộc trên.

"Chúng tôi đang điều tra xem liệu các nghi phạm đến Thổ Nhĩ Kỳ có liên quan đến vụ giết ông Jamal Khashoggi hay không. Họ đã thừa nhận được tuyển dụng và trả tiền để cung cấp thông tin", quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters.

Thêm vào đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng tịch thu một máy tính được mã hóa và là căn cứ của gián điệp ở Istanbul.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ từ chối bình luận về các vụ bắt giữ. Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đi đầu trong nỗ lực làm sáng tỏ vụ sát hại ông Khashoggi, nhưng đã bày tỏ sự thất vọng trước sự thiếu hợp tác của giới chức Saudi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm