Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm COVID-19

Báo Guardian vừa đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhiễm COVID-19.

Trong một đooạn video đưa lên trang mạng xã hội Twitter vài phút trước, Thủ tướng Johnson xác nhận ông đã nhiễm COVID-19 và đã xuất hiện một số triệu chứng nhẹ như sốt và ho liên tục trong vòng 24 giờ qua. 

Và theo lời khuyên của bác sĩ phụ trách, ông đã thực hiện xét nghiệm và kết quả cho thấy ông nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhiễm COVID-19. Ảnh: WASHINGTON POST

“Hơn 24 giờ qua tôi dần có các triệu chứng nhẹ và đã dương tính với virus corona. Tôi đang tự cách ly nhưng tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt các phản ứng của chính phủ trong chống dịch thông qua họp qua truyền hình. Chúng ta sẽ chiến thắng, cùng với nhau. Hãy ở nhà và cứu lấy các sinh mạng” - Thủ tướng Johnson viết trên Twitter.

Guardian dẫn lời một người phát ngôn dinh Thủ tướng cho biết: “Sau khi có một số triệu chứng nhẹ hôm qua, Thủ tướng đã xét nghiệm virus corona theo lời khuyên riêng của Giáo sư Chris Whitty - Trưởng cố vấn y tế của chính phủ Anh. Xét nghiệm được nhân viên Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia thực hiện tại Số 10 (dinh Thủ tướng - PV) và kết quả là dương tính”.

Thủ tướng Johnson - năm nay 56 tuổi - cho biết ông đang tự cách ly và làm việc tại dinh Thủ tướng tại số 10 phố Downing ở thủ đô London.

Ông Johnson nói ông vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt đất nước chống lại dịch COVID-19, nhờ sự phi thường của công nghệ hiện đại.

Thủ tướng Johnson cũng cám ơn Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia và mọi người đang cùng nhau đưa đất nước Anh vượt qua đại dịch. Ông cũng kêu gọi người dân tăng cường ở nhà, xem đó là biện pháp cơ bản để ngăn đà lây của virus.

Vài ngày trước khi Thủ tướng Johnson xác nhận nhiễm, Hoàng gia Anh cũng xác nhận Thái tử Charles cũng nhiễm COVID-19 và đang tự cách ly.

Trước đó, thân vương Monaco Albert II cũng xác nhận dương tính virus gây dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm