Thủ tướng Netanyahu: Israel cần răn đe và Hamas phải trả giá

Hãng tin Sputnik cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố chiến dịch quân sự do nước ông tiến hành vẫn sẽ tiếp tục nhằm buộc Hamas trả giá, khi tình hình căng thẳng tại Dải Gaza vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong bài phát biểu trên sóng truyền hình hôm 16-5, ông Netanyahu tuyên bố Israel muốn Hamas "phải trả một cái giá thật đắt" và lực lượng quân đội Israel đang làm hết sức để "trả lại hòa bình, an ninh cho người dân và khôi phục khả năng răn đe của mình".

"Chiến dịch của chúng tôi chống lại các tổ chức khủng bố đang được tiếp tục tiến hành với toàn bộ lực lượng. Chúng tôi đang hành động ngay bây giờ để khôi phục lại sự bình yên cho các bạn, những công dân của Israel, dù sẽ mất rất nhiều thời gian" - ông Netanyahu phát biểu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Israel cũng tuyên bố việc phá hủy tòa nhà văn phòng của đài truyền hình Al Jazeera, hãng tin Associated Press (AP) và các cơ quan truyền thông khác trong cuộc không kích của Israel là một mục tiêu hợp pháp và Israel có bằng chứng chứng minh tòa nhà đã bị bọn khủng bố lợi dụng.

Ông Netanyahu nhấn mạnh số thương vong dân thường do các cuộc tấn công của Israel là kết quả của việc các tay súng Hamas tiến hành đáp trả từ các khu dân cư.

Cuộc đụng độ lớn nhất giữa Israel và Hamas trong những năm gần đây tại biên giới Dải Gaza, bắt đầu vào tối 10-5, đã khiến 197 người thiệt mạng ở Dải Gaza và 10 người chết ở Israel, theo các nhà chức trách hai bên.

Theo thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), có khoảng 3.000 quả rocket đã được nhắm vào Israel từ hôm 10-5, con số cao nhất được ghi nhận lại, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm