Triều Tiên chuẩn bị rải truyền đơn quy mô lớn sang Hàn Quốc

Triều Tiên đang chuẩn bị rải truyền đơn ở khu vực biên giới với Hàn Quốc để trả đũa việc Seoul "làm ngơ" trước những hành động tương tự của những người đào tẩu khỏi Triều Tiên, hãng tin Reuters cho hay.

Dẫn thông tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNAReuters cho biết Triều Tiên đang "tích cực" chuẩn bị "rải truyền đơn quy mô lớn" về phía Hàn Quốc để tố cáo những người đã tuyên truyền chống phá Bình Nhưỡng.

Các cơ sở xuất bản của Triều Tiên đang in truyền đơn để phản đối "chính quyền Hàn Quốc" - những người mà Bình Nhưỡng coi là "nịnh bợ Mỹ" và chống lại "hy vọng và kỳ vọng" thống nhất của người dân hai miền bán đảo Triều Tiên

Một nhóm người đào tẩu khỏi Triều Tiên (đang ở Hàn Quốc) thả truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng năm 2011. Ảnh: NYT/INTERNATIONAL HERALD TRIBUNE

Triều Tiên cho rằng việc rải truyền đơn với các nội dung chống phá như vậy là một hành động "xúc phạm" Bình Nhưỡng.

"Mỗi tội lỗi đều có hình phạt của nó. Mỗi hành động nên gặp phải phản ứng thích đáng và chỉ khi một người tự mình chịu đựng thì họ mới có thể cảm nhận được sự xúc phạm của hành động đó" - cơ quan thông tấn Triều Tiên viết.

Cuối thông báo, Triều Tiên cảnh báo "chính quyền Hàn Quốc sẽ đối mặt với thời kỳ thực sự khủng khiếp".

Theo Reuters, quân đội Hàn Quốc từng rải truyền đơn chống Triều Tiên qua khu vực phi quân sự ở biên giới hai miền nhưng hoạt động này đã kết thúc từ năm 2010.

Trong vài tuần gần đây, một nhóm người đào tẩu khỏi Triều Tiên (đang ở Hàn Quốc) đã rải truyền đơn, cùng thực phẩm, thuốc men, máy thu sóng phát thanh và các USB (ổ đĩa di dộng) chứa tin tức của Hàn Quốc về phía Triều Tiên.

Hàn Quốc phủ nhận việc liên quan tới các hoạt động rải truyền đơn chống phá Triều Tiên. Ngày 10-6, Seoul tuyên bố đã truy tố hai tổ chức rải truyền đơn vì "gây căng thẳng giữa hai miền và gây nguy hiểm cho tính mạng và sự an toàn của người dân Hàn Quốc ở khu vực biên giới.

Tuy nhiên, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn không hạ nhiệt. Ngày 16-6, Triều Tiên đã dùng bom đánh sập văn phòng liên lạc liên Triều - một thành tựu quan trọng trong giai đoạn quan hệ giữa hai bên tương đối nồng ấm từ năm 2018 - tại thị trấn biên giới Kaesong.

Ngày 19-6, một lãnh đạo của nhóm người đã đào tẩu thông báo hủy bỏ kế hoạch gửi hàng trăm chai đựng gạo, thuốc men và khẩu trang cho người dân Triều Tiên bằng cách rải những chai nhựa này ra vùng biển gần biên giới hai miền. Trước đó, nhóm này dự định thực hiện kế hoạch trên vào ngày 21-6. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm