Video: Cuộc gặp 'bất đắc dĩ' giữa binh sĩ Mỹ và quân đội Syria

 Nguồn: RT

Một cuộc gặp “không mong đợi” giữa binh sĩ Mỹ và quân đội chính phủ Syria xảy ra ở miền bắc Syria khi các phương tiện quân sự của Mỹ đang rút khỏi thị trấn Kobani do người Kurd kiểm soát, còn lực lượng chính phủ Syria khẩn trương tới bảo vệ nơi này trước cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, theo hãng tin RT ngày 14-10.

RT đã ghi lại được khoảnh khắc cuộc gặp “bất đắc dĩ” và hiếm hoi này trên một đường cao tốc ở các thị trấn Tabaqqa và Kobani, miền bắc Syria.

Quân đội Syria kéo vào địa bàn người Kurd ngày 14-10 giúp ngăn chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria. Ảnh: Daily Mail

Đoạn video ngắn từ hiện trường cho thấy một đoàn xe quân sự Mỹ gồm một số xe thiết giáp rời khỏi thị trấn Kobani. Trong khi đó, một đơn vị quân sự của chính phủ Syria ngồi trên các xe chạy hướng về phía thị trấn.

Theo RT, không rõ hai bên phản ứng thế nào khi gặp nhau bởi cả hai dường như rất vội vã.

Quân đội Mỹ rút khỏi đông bắc Syria sau mệnh lệnh của Tổng thống Donald Trump ngày 14-10. Việc Mỹ rút quân diễn ra sau khi chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ để xóa sổ người Kurd - đồng minh lâu năm của Mỹ.

Lực lượng tay súng người Kurd đã xoay sang chính phủ Syria và đạt được một thỏa thuận với Damascus nhằm ngăn cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi đạt được thỏa thuận với người Kurd, quân đội Syria cho biết họ đang tiến vào để bảo vệ khu vực biên giới này và đi vào các thị trấn Qamishli và Manbij. Kobani, từng bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao vây, có khả năng lại trở thành điểm nóng xung đột do vị trí của nó nằm ngay trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm