Thế giới thêm 1 triệu ca nhiễm COVID-19 chỉ trong 4 ngày

Số người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 14 triệu vào ngày 17-7, theo một thống kê của hãng tin Reuters, đánh dấu lần đầu tiên thế giới có thêm một triệu ca nhiễm mới chỉ trong vòng 100 giờ.

Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu ở Trung Quốc vào tháng 1-2020, phải ba tháng sau số ca nhiễm mới lên đến con số một triệu. Tuy nhiên, gần đây do số ca nhiễm tăng nhanh đáng kể, thế giới đã có thêm một triệu ca nhiễm chỉ trong vòng bốn ngày. Thế giới ghi nhận 13 triệu ca nhiễm vào ngày 13-7.

Nhân viên y tế Brazil đang lấy máu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh: AP/CNN

Ngày 16-7, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm bệnh trong một ngày tăng kỷ lục với hơn 77.000 ca nhiễm được báo cáo trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này  lên hơn 3,6 triệu người.

Mặc dù số ca nhiễm bệnh ngày càng gia tăng, quốc gia này đang bị chia rẽ vì vấn đề đeo khẩu trang để giảm thiểu sự lây lan của virus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người ủng hộ ông đã chống lại lợi ích của việc đeo khẩu trang, đồng thời kêu gọi mọi người quay lại với hoạt động kinh tế như trước đây cũng như mở cửa lại trường học.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca mắc bệnh trên toàn cầu hiện đã gấp ba lần số ca bệnh cúm nặng được ghi nhận hàng năm. Tính đến nay, đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 590.000 người trong gần bảy tháng. Căn bệnh này đang gia tăng nhanh nhất ở châu Mỹ, nơi chiếm hơn một nửa số ca nhiễm và tử vong trên toàn thế giới.

Tại Brazil, hơn hai triệu người đã nhiễm COVID-19, trong đó có Tổng thống Jair Bolsonaro, hơn 76.000 người đã chết.

Ấn Độ cũng mới ghi nhận số ca nhiễm vượt mốc một triệu, sau một tuần liên tiếp ghi nhận hơn 30.000 ca nhiễm mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm