VIDEO: Israel không kích dải Gaza, đáp trả vụ 2 quả rocket rơi gần Tel Aviv

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 2-1 đã không kích vào Dải Gaza để đáp trả vụ hai quả rocket rơi gần TP Tel Aviv một ngày trước đó, hãng tin Sputnik cho hay.

Khoảng 12 giờ 10 phút trưa 2-1, giờ địa phương (tức khoảng 5 giờ 10 phút chiều cùng ngày, giờ Việt Nam), IDF đã bắt đầu không kích. Các tiêm kích Israel đặc biệt nhắm vào các cơ sở mà nước này cho là “tổ hợp chế tạo rocket” của lực lượng Hồi giáo Hamas.

“Thêm vào đó, các xe tăng đã tấn công vào các vị trí quân sự của Hamas trên ranh giới Dải Gaza. Phạm vi và các loại mục tiêu đã bị tấn công để đáp trả vụ bắn rocket từ Dải Gaza tới bờ biển Địa Trung Hải, phía tây cụm đô thị Gush Dan” - thông báo của IDF có đoạn. 

Quân đội Israel không kích, pháo kích vào Dải Gaza hôm 2-1. Video do IDF công bố trên TWITTER 

IDF cảnh báo rằng Hamas “chịu trách nhiệm cho những gì diễn ra ở Dải Gaza và phải gánh hậu quả cho các hành động (mà Israel gọi là ‘khủng bố’) từ Dải Gaza”.

Trước khi IDF chia sẻ trên Twitter video về đợt không kích ngày 2-1, truyền thông khu vực đã có thông tin về các một đợt không kích bằng trực thăng, cùng đợt ném ba tên lửa từ một máy bay phản lực của Israel.

Mục tiêu không kích là căn cứ Qaddissiyah do lực lượng al-Qassam - một nhánh của Hamas - kiểm soát ở phía nam Dải Gaza. Israel cáo buộc al-Qassam đang sản xuất rocket ở Qaddissiyah. 

Một tên lửa của Israel phát nổ ở căn cứ Qaddissiyah trên Dải Gaza. Nguồn: SHEBAB NEWS (PALESTINE) 

Ngoài ra, căn cứ Trại Fillistine ở phía bắc Dải Gaza và khu vực bờ biển của vùng lãnh thổ này cũng bị không kích hoặc pháo kích. Kênh phát thanh của Hamas cho biết không có thương vong trong các cuộc không kích do Israel tiến hành.

Một số nguồn tin cho biết lực lượng Hamas đã nổ súng đáp trả các vụ không kích, pháo kích của Israel. Quân đội Israel xác nhận đã có một tên lửa của Hamas nhắm vào máy bay của nước này, song khí tài của Israel không bị hư hại gì.

Người phát ngôn lực lượng Hamas là ông Hazem Qassem cáo buộc Israel đã leo thang căng thẳng.

Trước đó, hai quả rocket đã rơi bên khơi TP Tel Aviv - trung tâm cụm đô thị Gush Dan. Người dân trong vùng đã ngày thấy các tiếng nổ lớn vào khoảng 7 giờ sáng hôm 1-1 (tức khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, giờ Việt Nam).

Theo tờ The Times of Israel, các lực lượng quân sự ở Dải Gaza thừa nhận đã khai hỏa hai quả rocket trên, song giải thích rằng đó là sai sót “do điều kiện thời tiết”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm