VIDEO: Xe tăng Nga rút khỏi biên giới với Ukraine

Đài RT đưa tin Bộ quốc phòng Nga hôm 16-1 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội Moscow trở về nước sau khi được triển khai đến khu vực gần biên giới Ukraine và hoàn thành cuộc tập trận chung với Belarus theo lịch trình.

“Các thành viên của sư đoàn xe tăng Quân khu phía Tây đã hoàn thành các cuộc tập trận theo lịch trình của họ và đang trở lại căn cứ thường trực của họ trên đoạn đường dài 1.000 km” - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo đó, trong đoạn video được đăng tải, một đoàn tàu chở xe bọc thép đang đi qua cầu Crimean, một công trình dài gần 19 km, nối liền bán đảo Crimea với khu vực Krasnodar Krai ở phía tây nam của Nga.

Đoàn tàu chở lực lượng quân đội Nga trở về nước sau cuộc tập trận với Belarus gần biên giới Ukraine. Nguồn: RT

Trước đó hôm 15-2, Moscow đã thông báo rằng họ sẽ đưa một số lực lượng trở lại Nga sau khi được triển khai tới Belarus để tham gia các cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước.

Đây là đợt rút quân lớn đầu tiên của Nga kể từ cuối năm 2021, khi các quan chức phương Tây bắt đầu cáo buộc Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine, điều mà Moscow đã nhiều lần phủ nhận.

Thông báo này cũng được đưa ra sau lời cảnh báo từ các nhà lãnh đạo Mỹ và Anh rằng một cuộc tấn công của Nga nhằm vào Kiev có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết ông “lạc quan một cách thận trọng” về các tín hiệu đến từ Moscow, nhưng nói rằng ông vẫn chưa thấy dấu hiệu thực sự của việc giảm căng thẳng.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định việc rút quân chỉ đơn giản được tiến hành theo đúng lịch trình: “Hoạt động này đang diễn ra độc lập với bất cứ điều gì mọi người đang nghĩ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm