Xót xa cảnh người mẹ Ukraine sinh con trong sợ hãi vì chiến tranh

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) hôm 27-2 đã đăng lên trang Facebook của mình câu chuyện xót xa về một người mẹ trẻ người Ukraine sinh con ra trong nỗi sợ hãi trước cuộc tấn công của Nga.

Như bao đứa trẻ sơ sinh khác, cô bé Mia chào đời cách đây 4 ngày tại thủ đô Kiev với niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. Thế nhưng, đối với mẹ của Mia, cô Svitlana, những gì đáng lẽ phải là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời cô lại ngập tràn trong sự sợ hãi.

Mia sinh ra trong lúc một cuộc chiến khốc liệt đang nổ ra ở Ukraine. Ảnh: FACEBOOK

Theo đó, vào đêm 24-2, Svitlana thức dậy vì những cơn co thắt đau đớn trong bụng cùng với những âm thanh kinh hoàng của còi báo động không kích bên ngoài cửa sổ.

Cùng với chồng, cô bất chấp những đợt pháo kích của Nga và đi đến trung tâm phụ sản gần nhất.

“Trong khi sinh con, tôi nghe thấy tiếng nổ bên ngoài cửa sổ. Tôi đã nắm tay chồng mình để bớt đi sự sợ hãi của mình” - Svitlana kể lại.

Sau khi Mia chào đời, Svitlana chỉ có vài phút để mặc vội quần áo, thu dọn đồ đạc và xuống tầng hầm để trú ẩn cho an toàn.

"Ưu tiên của tôi là cứu sống đứa con của mình” - Svitlana khẳng định.

Svitlana cho biết cô cùng chồng hiện đang dành cả đêm trên ô tô ở bãi đậu xe dưới nhà mình.

Trước những căng thẳng từ cuộc tấn công của Nga lẫn đại dịch COVID-19, UNICEF cho biết họ đang nỗ lực cung cấp đồ cứu trợ cho người dân Ukraine. Hơn bất cứ điều gì, những đứa trẻ và những người mẹ như Mia và Svitlana cần sự bình yên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm