YouTube xóa các video có nội dung bài trừ vaccine COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube của Mỹ hôm 29-9 tuyên bố chặn các video chứa nội dung mang tính bài trừ vaccine COVID-19, bao gồm những video chia sẻ thông tin không chính xác về vaccine hoặc mang nội dung cáo buộc sai lầm về ảnh hưởng của vaccine đến sức khỏe con người.

YouTube thông báo xóa các video có nội dung bài trừ vaccine COVID-19. Ảnh: Patrick Semansk/AP

Đồng thời, YouTube cho biết nền tảng chia sẻ video này cũng cấm tất cả các kênh nổi bật của một số cá nhân liên quan tới việc bài trừ vaccine COVID-19,  hãng Reuters đưa tin.

“Chúng tôi thường xuyên thấy những video tuyên bố sai lệch về vaccine COVID-19 cũng như những tin sai về vaccine nói chung. Và bây giờ là thời điểm chúng tôi mở rộng chính sách bắt đầu từ vaccine COVID-19 sang các loại vaccine khác” - tuyên bố cho hay.

Theo chính sách mới này, YouTube nói rằng họ sẽ xóa sổ các video chứa thông tin sai lệch về bất kỳ loại vaccine nào đã được phê duyệt và hiện đang được quản lý bởi  các cơ quan y tế, chẳng hạn như Tổ chức Y tế Thế giới

Cụ thể, những tuyên bố sai sự thật rằng những loại vaccine gây nguy hiểm hoặc gây ra các vấn đề sức khỏe như ung thư, vô sinh hoặc tự kỷ sẽ bị cấm lan truyền trên YouTube.

Động thái trên diễn ra khi YouTube và nhiều gã khổng lồ công nghệ khác như Facebook, Twitter đã bị chỉ trích vì không có những hành động đủ kiên quyết nhằm ngăn chặn những thông tin sai lệch về sức khỏe trên các nền tảng xã hội của họ.

Hồi tháng 3, mạng xã hội Twitter thông báo dán nhãn các nội dung chứa thông tin sai lệch về vaccine COVID-19 và cấm các tài khoản liên tục đưa những thông tin như vậy. Tương tự, Facebook cũng tuyên bố xóa các bài đăng cho rằng vaccine là độc hại hoặc có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như chứng tự kỷ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm