Ra mắt mô hình điểm 'Cung cấp dịch vụ công trực tuyến' tại TP Thủ Đức

(PLO)- Căn cứ nhu cầu của cư dân, Công an TP Thủ Đức xây dựng mô hình điểm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến" tại chung cư Vinhome, trên địa bàn 2 phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Sáng 14-5, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã cho ra mắt mô hình điểm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến" tại chung cư Vinhome để hỗ trợ người dân.

Qua đánh giá xác định khu Dự án Vinhome trên địa bàn 2 phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình, TP Thủ Đức như một TP thu nhỏ, tỷ lệ dân cư đến sinh sống số lượng lớn và dự kiến thời gian tới các khu chung cư tiếp tục bàn giao số lượng tăng lên khoảng 40.000 nhân khẩu.

Từ đó, công tác quản lý nhân hộ khẩu sẽ khó khăn hơn, tình hình an ninh trật tự sẽ phát sinh nguy cơ tiềm ẩn phức tạp hơn, nhu cầu cư dân tiếp cận giải quyết các thủ tục hành chính sẽ tăng cao.

Xuất phát từ nhu cầu của cư dân và qua quá trình khảo sát, đánh giá nhu cầu của cư dân cũng như xem xét tính chất đặc thù của khu chung cư Vinhome, việc xây dựng các vệ tinh xuống cơ sở hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến, thủ tục giải quyết hành chính, hướng dẫn đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử… Công an TP Thủ Đức xây dựng mô hình điểm “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến" tại chung cư Vinhome. Chọn địa điểm Sảnh S502 thuộc phường Long Thạnh Mỹ và địa điểm Sảnh S703 thuộc phường Long Bình trực tiếp hướng dẫn cư dân.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến.jpeg
Trong ngày đầu tiên ra mắt, mô hình điểm đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân. Ảnh: HUỲNH THƠ

Chuẩn bị việc hình thành mô hình điểm, Công an TP Thủ Đức, Công an phường Long Thạnh Mỹ, Công an phường Long Bình phối hợp với Ban quản lý, Ban quản trị chung cư tổ chức niêm yết các hệ thống văn bản hướng dẫn liên quan đến dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính, treo pano, áp phích những thông tin mới.

Tổ chức rà soát vị trí thực hiện mô hình điểm (Sảnh S502 thuộc phường Long Thạnh Mỹ và địa điểm Sảnh S703 thuộc phường Long Bình) với số lượng bố trí mỗi điểm 6 đến 8 máy tính cùng với trên 30 thành viên tham gia.

IMG_9600.jpeg
Máy tính được bố trí cho người dân sử dụng. Ảnh: HUỲNH THƠ

Bước đầu Ban quản lý, Ban quản trị chung cư hỗ trợ vị trí và máy tính sẵn có, quá trình thực hiện sẽ được bổ sung căn cứ vào nhu cầu của cư dân.

IMG_9566.jpeg
Đại diện Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC06) Công an TP.HCM hướng dẫn một số thao tác khi thực hiện các dịch vụ công. Ảnh: HUỲNH THƠ

Sau buổi lễ ra mắt, lịch hướng dẫn và phân công thành viên hướng dẫn sẽ duy trì theo khung giờ, theo ngày phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của cư dân sinh sống tại chung cư (thành viên tham gia quy tụ là thành viên Ban quản trị, Ban quản lý chung cư, lực lượng BVDP, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ...).

IMG_9590.jpeg
Anh Thanh Tùng, một cư dân sống tại chung cư Vinhome cho biết thời gian qua có một số thông tin trên các cổng dịch vụ công cũng như tài khoản định danh điện tử mà anh chưa thực hiện. Nay được cán bộ công an hỗ trợ anh thấy vui mừng vì thuận tiện cho người dân. Ảnh: HUỲNH THƠ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết việc hình thành ra mắt mô hình điểm là một bước tiến về cơ sở là một dấu hiệu đáng phấn khởi tạo mọi điều kiện cho cư dân tiếp cận dịch vụ công, thủ tục hành chính được thuận lợi đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân.

“Để mô hình điểm duy trì thường xuyên và đạt được mục tiêu, tôi yêu cầu giao trách nhiệm Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình tập trung cao độ vai trò tham mưu, theo sát, đánh giá hiệu quả báo cáo Ban Chỉ huy Công an TP Thủ Đức, các đồng chí lãnh đạo phường kịp thời chỉ đạo. Thắt chặt sự phối hợp trao đổi thông tin với Ban quản lý, Ban quản trị chung cư để đánh giá tạo điều kiện cho cư dân tham gia và đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động cư dân, đảm bảo 100% cư dân tiếp cận qua mô hình điểm, tránh tình trạng cư dân phải đi lại nhiều lần gây phiền hà” - Đại tá nói.

IMG_9542.jpeg
Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HUỲNH THƠ

Cũng theo Đại tá Trần Văn Hiếu, quá trình mô hình này phải thực hiện kiên trì, bố trí lực lượng đủ khả năng hướng dẫn, bảo quản hệ thống máy, sử dụng đúng chức năng, đảm bảo hiệu quả, an toàn và bảo mật thông tin của cư dân theo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra hiệu quả của mô hình điểm, tổ chức đánh giá 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, sơ tổng kết và tổ chức nhân rộng mô hình điểm ở các địa bàn khác, đảm bảo chế độ báo cáo theo quy định.

IMG_9557.jpeg
Kết thúc buổi lễ, ban tổ chức trao hoa cho các thành viên trong tổ hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại khu chung cư. Ảnh: HUỲNH THƠ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm