Rào đường ở nhiều điểm nóng

Ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Khai thác và Quản lý hạ tầng giao thông đô thị Sở GTVT TP.HCM, cho biết tại cuộc họp báo chiều 21-7.

Cụ thể, từ ngày 22-7, đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi, quận 1 được rào chắn để thi công nhà ga ngầm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (xem lộ trình thay thế trên Pháp Luật TP.HCM ngày 21-7).

Tương tự, đoạn đường nối từ cầu Phú Mỹ đến liên tỉnh lộ 25B được rào chắn tới cuối tháng 8 để cải tạo, nâng cấp. Ngay sau khi rào chắn khu vực này đã xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, lan ra cả đường Đồng Văn Cống. Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, để tránh điểm kẹt xe tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy, các loại ô tô con, du lịch muốn vào tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây nên theo xa lộ Hà Nội, ngã tư Bình Thái vào đường Đỗ Xuân Hợp.

Ông Phúc thông tin tiếp: Đường Lê Đức Thọ đoạn qua rạch Bà Miên đến đường Lê Hoàng Phái (quận Gò Vấp) sẽ được rào chắn từ nay đến giữa tháng 9. Còn khu vực ngã tư hương lộ 2 - quốc lộ 1 (quận Bình Tân) cũng được rào chắn từ ngày 12-7 tới ngày 10-3-2015 để xây dựng nút giao. “Trong thời gian thi công, nếu xảy ra ùn ứ thì sẽ xả trạm thu phí ở gần đó” - ông Phúc thông tin.

l Cũng trong ngày 21-7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) ký hợp đồng trị giá trên 23 tỉ yen với liên danh nhà thầu Shimizu - Meade (Nhật Bản) để xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến Ba Son của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Thời gian thi công dự kiến là ba năm. Theo ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban MAUR, dự kiến đến năm 2019 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án và vận hành thử nghiệm, trước khi đưa vào khai thác chính thức từ năm 2020.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm