Số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 10 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 80 triệu lượt khách đi/đến các sân bay, trong đó hàng không nội địa đã bùng nổ sau đại dịch.
Theo đó, các dịch vụ ăn uống, mua sắm tại sân bay đã khởi sôi động lại, riêng sân bay Tân Sơn Nhất, 9 tháng đầu năm nay, tổng số khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất đạt gần 25 triệu lượt.
Với lượng khách tấp nập, các dịch vụ ăn uống, mua sắm, quà lưu niệm sôi động từ nhà gửi xe TCP đến sảnh ga quốc nội và khu vực phòng chờ của sân bay Tân Sơn Nhất.
Do nằm ở các vị trí đắc địa, dịch vụ ăn uống, mua sắm đáp ứng nhu cầu đối với khách thích trải nghiệm ẩm thực, thư giãn tại sân bay.
Phía Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), thông tin, sau thời gian dài nhà hàng Phoenix (nằm ở nhà ga quốc nội) ngưng hoạt động để cải tạo do đại dịch. Nhà hàng này, dự kiến ngày 21-11, sẽ khai trương hoạt động trở lại với diện mạo mới, chất lượng dịch vụ nâng cao.
Còn tại nhà ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất, lần đầu có phòng chờ đặc biệt dành riêng cho hành khách người Hồi giáo. Theo đó, tháng 12-2022, SASCO sẽ khai trương phòng chờ Jasmine, cung cấp suất ăn Halal cho các chuyến bay có hành khách người Hồi giáo. Các dịch vụ này đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không quốc tế đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện SASCO, thông tin đón đầu xu hướng khách bùng nổ sau dịch, đặc biệt là khách quốc tế, theo đó công ty tập trung vào mảng bán lẻ và mảng ăn uống. Trong đó, hệ thống Sasco Shop tại ga đi quốc tế, không gian mua sắm với 30.000 sản phẩm.
Đồng thời, chuỗi nhà hàng, phòng chờ ở ga quốc nội lẫn quốc tế đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đội ngũ nhân viên phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống dịp tết sắp tới.