Đây là bước chuyển từ sản xuất xe CNG đơn lẻ sang sản xuất hàng loạt và hướng tới nội địa hóa 40%-50% các dòng sản phẩm ô tô của Samco.
Những chiếc xe buýt CNG sản xuất hàng loạt được Hợp tác xã 19-5 mua (2,75 tỉ đồng/chiếc) và đưa vào chạy trên tuyến 33 Bến xe An Sương - ĐH Quốc gia. Từ những năm đầu 2010, Samco đã sản xuất thử đơn lẻ một số xe buýt CNG. Đến năm 2013, Samco chuyển dần qua sản xuất hàng loạt xe CNG.
Các dòng sản phẩm như xe cẩu, xe chữa cháy… cũng sẽ được nội địa hóa tới 40%-50%.
Hướng đi nhân văn khác của Samco là nội địa hóa 100% các loại phương tiện, tiện ích trên xe buýt cho người khuyết tật, người cao tuổi…
Cuối năm 2015, Samco đã chuyển mạnh từ nhập nguyên bộ máy, khung sắt xi… sang nhập rời từng phần về sản xuất, lắp ráp nguyên bộ sắt xi xe buýt CNG trên nền Huyndai tại Củ Chi.
Đến năm 2016, Samco phấn đấu toàn bộ dàn sàn xe, thành xe, ghế, kính… sẽ được sản xuất, lắp ráp ngay tại Củ Chi.