Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Các công nhân đang gấp rút thi công để kịp tiến độ trả lại mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến ngã tư Pasteur, quận 1, TP.HCM trước ngày 30-4.

Video: Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ

Theo ghi nhận của PV PLO, sáng ngày 20-4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cùng các nhà thầu CP1a (đoạn từ ga Trung tâm Bến Thành đến hầm đào hở Lê Lợi) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ gói thầu này.

Việc này nhằm sớm hoàn trả một phần mặt bằng mà chủ đầu tư đã rào chắn nhiều năm liền để phục vụ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 1

Toàn cảnh đường Lê Lợi từ trên cao. Ảnh: ĐT.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 2

Các đơn vị, nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: HT.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 3

Các công nhân tưới nước, đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: HT.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 4

Dự án này đã rào chắn, án ngữ trên đường Lê Lợi, quận 1 được 7 năm. Ảnh: HT.

Trong đó, MAUR cùng các nhà thầu đã đặt mục tiêu hoàn trả mặt đường Lê Lợi quận 1 trước ngày 30-4.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, đơn vị thi công đang tiến hành tháo dỡ những lô cốt, chỉnh trang lại tuyến đường Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Pastuer đến ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Bên cạnh đó, các công nhân cũng đang tích cực lu nền, thảm nhựa, hàn các khung sắt để làm giải phân cách… tất cả đều hối hả để hoàn thành công việc.

Ông Dương Hoan Tuyên, một người dân trên mặt đường Lê Lợi cho biết, những rào chắn trên đường Lê Lợi đã hiện diện trong suốt 6-7 năm qua, làm ảnh hưởng rất nhiều đến các hộ dân sống tại đây, nhất là những hộ đang kinh doanh. Nay ai cũng thấy vui mừng khi được tái lập mặt đường.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 5

Đoạn từ Ngã tư Lê Lợi – Pasteur dự kiến tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27-4. Ảnh: HT.

“Lúc bắt đầu làm đường để thực hiện tuyến metro tôi nghĩ là 3 năm thôi nhưng mà kéo dài đến 6 năm.

Đến nay nghe thông tin được giải phóng rào trước mặt mình sẽ nhìn được toàn cảnh nhiều người qua lại và khách hàng cũng sẽ đến với mình thì rất vui.

Rất cảm ơn các anh em công nhân và các công ty đã làm ngày làm đêm để cho kịp tiến độ” - ông Tuyên nói.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 6

Người dân vui mừng khi nghe tin sắp được nhận mặt bằng. Ảnh: HT.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 7

Cận cảnh công nhân đang thi công. Ảnh: HT.

Sau 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ ảnh 8

Ngày 27-4, một phần mặt bằng đường Lê Lợi được hoàn trả. Ảnh: HT.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Kim Hoa, Kỹ sư hiện trường, cho biết: Đến 30-4 sẽ hoàn thành tất cả hạng mục đề ra để trả lại mặt bằng cho Zone 3 (tức là từ đoạn giáp đường Nguyễn Huệ đến ngã tư Lê Lợi – Pastuer).

Phần tiếp theo là đoạn ngã tư Lê Lợi – Pastuer đến ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành sau khi làm xong hệ thống thoát nước.

Những ngày chúng tôi phải gấp rút đẩy nhanh tiến độ để ngày 24-4 trải thảm và kiểm tra lại các vấn đề xung quanh. Bản thân tôi cũng mong muốn trả lại mặt bằng sớm cho người dân.”

Đại diện MAUR cho biết kế hoạch hoàn trả mặt bằng lê Lợi được chia làm nhiều giai đoạn. Trong đó, đoạn từ Ngã tư Lê Lợi – Pasteur dự kiến tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27-4. Đoạn từ Ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước Ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50 m dự kiến tháo dỡ rào chắn trước Lễ 30-4 và 1-5.

Đoạn từ trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50 m đến ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa dự kiến trong tháng 7. Cuối cùng là đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến hết khu vực chợ Bến Thành dự kiến trước Lễ 2-9.

Như vậy đoạn đường Lê Lợi đã thực hiện thành công một nửa giai đoạn 1 (trong 3 giai đoạn đã đề ra trước đó). Sau khi mặt bằng hoàn trả sẽ kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.

Tiến độ toàn dự án tuyến metro số 1 đến nay đạt 90,14%. Trong đó gói thầu CP1a (ga trung tâm Bến Thành) đạt 95.,5%; gói thầu CP1b (ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) 99,3%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 95,05% và gói thầu CP3 (mua sắm trang thiết bị, đầu máy, cơ điện…) đạt 78,9%.

TP.HCM mưa to khiến nhiều tuyến đường ngập nặng

TP.HCM mưa to khiến nhiều tuyến đường ngập nặng

(PLO)- Nguyên nhân chính gây mưa lớn vào chiều 15-8 ở TP.HCM là do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía đông Philippines xu hướng di chuyển lên phía Bắc. 
Tuyến metro số 5 đã có cam kết tài trợ

Tuyến metro số 5 đã có cam kết tài trợ

(PLO)- Ban quản lý Đường sắt đô thị (ĐSĐT) TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi Sở KH&ĐT TP về tình hình triển khai Nghị quyết 13/2012 của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.