Sẽ điều chỉnh lại chi phí mua xăng dầu từ nhà máy

(PLO)- Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã thống nhất với đề xuất của Bộ Công thương, điều chỉnh lại chi phí mua xăng dầu từ nhà máy, đảm bảo lợi ích hài hoà cho DN.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 13-10, tại họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế, ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực 2 (Petrolimex Sài Gòn) thông tin, hiện Petrolimex có 123 cửa hàng, chiếm tỉ lệ 20% các cửa hàng dự án xăng dầu trên địa bàn TP.HCM

Theo ông Tuấn, khi một số cửa hàng trên địa bàn TP dừng bán hoặc bán nhỏ giọt thì lượng khách đổ dồn về Petrolimex tăng 135% so với bình thường và tăng 260% những ngày cao điểm, bình quân công ty cung cấp 1.500 m3/ngày, và những ngày cao điểm là 3.200m3/ ngày.

“Dù cao điểm nhưng nguồn cung của Petrolimex hoàn toàn đáp ứng được cho các cửa hàng và hỗ trợ cho thị trường bán lẻ, doanh nghiệp với chiết khấu hoa hồng”, ông Tuấn cho biết.

Dự kiến tuần này, Petrolimex sẽ nhập về 30.000 – 40.000 m3 xăng và 80.000 m3 dầu. Petrolimex có kế hoạch nhập hàng đến đầu tháng 11 để đảm bảo cung ứng liên tục không xảy ra gián đoạn trên địa bàn TP cũng như các tỉnh miền Nam, cam kết không có cửa hàng nào đóng cửa vì thiếu nguồn cung.

Liên quan đến vấn đề xăng dầu, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện TP có 550 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động. Nếu cửa hàng nào tạm ngưng, gián đoạn việc cung cấp xăng dầu mà không có giấy phép của Sở Công thương TP.HCM sẽ bị cơ quan quản lý thị trường kiểm tra. Trường hợp nếu còn xăng mà cửa hàng không bán thì sẽ xử phạt theo quy định.

“Thực tế, các cửa hàng gián đoạn kinh doanh đều cạn xăng nên không có dấu hiệu giam hàng”, ông Phương thông tin.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM. Ảnh: VÕ THƠ

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM. Ảnh: VÕ THƠ

Nói về lý do cửa hàng xăng dầu gián đoạn trong việc cung ứng, ông Phương nhìn nhận thường đến từ những DN kinh doanh xăng nhỏ lẻ, tư nhân. Những DN này thường nhận hàng từ nhà phân phối và chỉ thực hiện bán lẻ chứ không có xe vận chuyển, kho dự trữ nên khi hết hàng thì họ phụ thuộc vào nhà cung cấp.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tính tới chiều 13-10, số lượng cửa hàng gián đoạn cung ứng xăng giảm một nửa so với những ngày trước, đã không còn tình trạng xếp hàng chờ đổ xăng.

“Sáng nay, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã họp và thống nhất với đề xuất của Bộ Công thương về việc điều chỉnh lại chi phí mua xăng dầu từ nhà máy, đảm bảo lợi ích hài hoà cho DN, đó là giải pháp việc cung ứng xăng dầu”, ông Phương cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm