Ngày 1-11, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Huỳnh Văn Hạnh đã triển khai phần mềm khảo sát đánh giá cán bộ để đo sự hài lòng của người dân tại bộ phận một cửa của cơ quan này. Đây là bước đột phá của cải cách hành chính.
Người dân thực hiện đánh giá sự hài lòng về cán bộ Sở Tư pháp TP.HCM. Ảnh: KP
Kết quả khảo sát sẽ nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với hệ thống quản lý, đơn giản hóa thủ tục khi thực hiện các giao dịch về hồ sơ một cửa, từng bước nâng cao năng lực quản lý và năng lực tin học của đội ngũ cán bộ, công chức. Điều này cũng nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian cho người dân trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
Theo đó, Sở trang bị máy tablet đặt tại từng bàn làm việc của cán bộ, công chức phục vụ tại bộ phận một cửa (nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính) để người dân trực tiếp chấm điểm cán bộ.
Người dân thực hiện đánh giá sự hài lòng về cán bộ Sở Tư pháp TP.HCM trên máy tablet tại bàn làm việc của cán bộ. Ảnh: KP
Máy đo độ hài lòng có ba tiêu chí để người dân chấm điểm đánh giá cán bộ chí gồm:
1. Rất hài lòng
2. Hài lòng
3. Không hài lòng (riêng mục này sẽ có thêm đề xuất góp ý khi người dân có nhu cầu góp ý, phản ánh… về việc họ không hài lòng).