Sự việc xảy ra vào sáng 1-8 tại cửa hàng xăng dầu số 48 Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Một khách hàng tên Hoàng H. (trú tại tổ 9, khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đi chiếc xe mang biển kiểm soát 14C-09xxx vào cửa hàng yêu cầu đổ 700.000 đồng tiền dầu.
Sau khi nhân viên bơm đủ lượng hàng theo yêu cầu, anh H. nổ máy xe và kiểm tra thấy kim dầu không báo giống lượng dầu vào xe. Cho rằng có gian lận trong bán hàng bằng thủ đoạn bơm thiếu dầu, giữa anh H. và nữ nhân viên tại cửa hàng xăng dầu đã xảy ra to tiếng.
Nữ nhân viên trực tiếp bơm dầu cho xe anh H. đã giải thích và mời anh cùng kiểm tra lại trên hệ thống kiểm soát cột bơm để minh chứng rằng không hề có sự sai sót hay gian lận. Nhưng anh này không đồng ý và lập tức bỏ đi, không thanh toán 700.000 đồng tiền mua dầu.
Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện video clip quay lại cảnh anh H. với thái độ nóng nảy, tranh cãi và khăng khăng cho rằng bị gian lận, bơm thiếu dầu, nhất định không trả tiền và lên xe bỏ đi.
Clip này đã gây xôn xao cộng đồng mạng, nhất là đối với những nhân viên bán xăng dầu. Nhiều người chia sẻ rằng họ từng gặp phải những trường hợp kim xăng không báo lượng hàng bơm vào do lỗi kỹ thuật của xe khách hàng. Điều khiến mọi người bất bình đó là cách hành xử của khách hàng tên H. khi anh không kiểm tra xe mà vội vàng quy kết do nhân viên bơm xăng gian lận và không trả tiền cho cửa hàng.
Sau khi sự việc xảy ra, đại diện phía cửa hàng xăng dầu 48 Cao Xanh đã trình báo với Công an phường Cao Xanh để cơ quan chức năng vào cuộc và làm rõ đúng sai, trả lại sự công bằng cũng như danh dự cho nhân viên cửa hàng.
Chiều 3-8, anh H. đã tới cửa hàng, chính thức xin lỗi và trả đủ 700.000 đồng tiền mua dầu cho cửa hàng. Anh H. cho biết sau khi đi kiểm tra và biết do lỗi kỹ thuật của xe, anh cảm thấy hối hận về cách hành xử của mình hôm đó.
Anh H. bày tỏ: "Sau khi xuất hiện video clip trên mạng xã hội, nhiều người thân và bạn bè lên án và chỉ trích tôi. Khi đi kiểm tra và biết do lỗi kỹ thuật của xe, tôi cảm thấy rất hổ thẹn và hối hận về cách hành xử của mình ngày hôm đó”.
Chị Phiên - trưởng cửa hàng cho biết phía cửa hàng xăng dầu chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua hành động của anh H.
"Qua sự việc lần này, chúng tôi chỉ mong trong mọi trường hợp, khách hàng nên bình tĩnh xem xét để tránh tình trạng vội vàng quy kết, xúc phạm danh dự và uy tín của cửa hàng nói riêng và hệ thống bán lẻ của Petrolimex nói chung. Khách hàng nên cư xử đúng mực để được tôn trọng" - chị Phiên chia sẻ.
Anh H. nhận lỗi sai và xác nhận việc kim không báo lượng dầu bơm vào là do lỗi kỹ thuật của xe. Ảnh: Petrolimex.com
Được biết trước đó anh H. và chị Phiên đã tới trụ sở Công an phường Cao Xanh tường trình lại sự việc và ký vào biên bản làm việc.