10 nhân viên y tế BV Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Tối 11-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết kết quả xét nghiệm của 10 nhân viên y tế BV Đà Nẵng là âm tính với SARS-CoV-2. Đây là những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35 tại Đà Nẵng.

Đại diện bệnh viện cho biết ngay khi nhận thông tin nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế thành phố Đà Nẵng xác minh bệnh nhân có đến khám tại BV Đà Nẵng vào chiều 8-3.

Phía bệnh viện đã lập tức thống kê, lập danh sách những nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân này và cách ly tại bệnh viện, đồng thời gửi các mẫu bệnh phẩm đến CDC Đà Nẵng.

Thông báo của Sở Y tế Đà Nẵng tối 11-3.

CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR. Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của cả 10 nhân viên y tế đều âm tính.

BS Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết sức khỏe của 10 người này hiện hoàn toàn bình thường. Họ đang được theo dõi, cách ly 14 ngày theo quy định kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Cùng lúc, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin ngoài nhân viên y tế BV Đà Nẵng, tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế thuộc BV Phổi, Trung tâm Cấp cứu có thăm khám, tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 35 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sở mong muốn người dân không nên quá hoang mang, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao.

Như PLO thông tin, ngày 11-3, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 35 mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Đây là nhân viên của siêu thị Điện Máy Xanh, từng tiếp xúc với hai bệnh nhân người Anh mắc COVID-19 khoảng 10 phút ngày 4-3.

Ngày 8-3, bệnh nhân này bị sốt cao nên được người nhà chở đi khám tại BV Đà Nẵng và được chẩn đoán: "Viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú".

Sáng 9-3, bệnh nhân tiếp nhận thông tin trên mạng về hai trường hợp người Anh và đối chiếu với hình ảnh từ camera tại siêu thị. Chiều cùng ngày, bệnh nhân tự đi xe máy đến BV Phổi và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Lúc 18 giờ, bệnh nhân về đến nhà, được Trung tâm Y tế quận Hải Châu thăm khám tại nhà và khuyến cáo đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly. Bệnh nhân tự đến lại BV Phổi lúc 21 giờ cùng ngày và được thu dung, cách ly điều trị.

Sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly, khoa Y học nhiệt đới BV Đà Nẵng để điều trị cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm