Bệnh nhân 68: 'Họ đã cứu mạng tôi. Tôi rất tự hào về Việt Nam'

Bệnh nhân là YMH (41 tuổi, quốc tịch Mỹ, có vợ là người Việt Nam và hiện sống ở Đà Nẵng).

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã ba lần lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân và cả ba đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân có sức khỏe ổn định và đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân số 68 đã xuất viện vào chiều nay. Ảnh: T.AN

Tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân tỏ ra thoải mái và rất vui vẻ. Ông lấy điện thoại “seo-phi” và liên tục nói cám ơn các bác sĩ BV Đà Nẵng. 

“Tôi muốn nói rằng tôi cám ơn rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây. Tôi là người Mỹ và đất nước tôi đang trải qua giai đoạn thật sự tồi tệ. Việt Nam đã làm rất tốt trong việc cách ly mọi người để chắc chắn rằng virus không lây lan trong xã hội" - ông nói. 

"Tôi cám ơn Việt Nam đã cứu lấy tôi, bảo vệ gia đình tôi cũng như người dân ở đây. Các y bác sĩ ở đây đã làm rất tốt. Họ đã cứu mạng tôi. Tôi rất tự hào về Việt Nam!” - bệnh nhân chia sẻ thêm. 

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà với sự giám sát của CDC Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Tính đến nay BV Đà Nẵng đã tiếp nhận, điều trị cho sáu bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó bốn người đã được xuất viện. Hiện sức khỏe của hai trường hợp còn lại tiến triển tốt, trong đó nữ bệnh nhân số 122 dự kiến sẽ xuất viện vào thứ Hai tới (ngày 6-4). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm