Bộ Y tế 'để mắt' các bệnh viện còn khói thuốc lá

Sáng 15-1, nguồn tin PLO cho biết Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành công văn gửi những bệnh viện (BV) còn để xảy ra tình trạng hút thuốc trong khuôn viên.

Một người đàn ông hút thuốc trong BV Đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM mặc nhân viên y tế qua lại. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị BV niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại nơi nhiều người qua lại, treo biển báo cấm hút thuốc lá tại các khu vực làm việc, khu vực khám, điều trị, nhà ăn, hành lang, cầu thang và các khu vực công cộng khác...

Bên cạnh đó, BV cần có kế hoạch hoạt động và triển khai các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá. Không cho phép mua bán, quảng cáo thuốc lá trong khuôn viên BV.

Một người hút thuốc gần chỗ hai phụ nữ ngồi trong BV  Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cục Quản lý khám chữa bệnh còn yêu cầu BV không để các vật dụng liên quan đến việc hút thuốc như gạt tàn, bật lửa trong phòng khám, phòng điều trị, phòng làm việc. Không cho phép hút thuốc lá và có đầu mẩu thuốc lá trong toàn bộ khuôn viên BV.

Ngoài ra, không được nhận hỗ trợ hoặc tài trợ của các công ty thuốc lá hay các tổ chức liên quan đến công ty thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào. Đưa nội dung không hút thuốc lá vào tiêu chí thi đua của cán bộ, nhân viên BV.

Trước đó, ngày 22-12, PLO đăng tải bài viết Bệnh viện đầy khói thuốc, nội dung cho thấy nhiều BV ở TP.HCM như Nhi đồng 2, Từ Dũ, Đa khoa khu vực Củ Chi vẫn tồn tại tình trạng hút thuốc lá. Điều đáng nói là dù nhân viên y tế thấy người hút thuốc lá nhưng không nhắc nhở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm