Chồng 1 nữ cán bộ tư pháp tại Hà Nội nghi mắc COVID-19

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trưa 12-5 cho biết địa phương này ghi nhận thêm 3 ca nghi mắc COVID-19, trong đó có 1 nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ca nghi mắc thứ nhất là nữ, sinh năm 1965, quê quán Đục Khê, Hương Sơn, Mỹ Đức, là nhân viên vệ sinh khu tầng 9. Từ tháng 2 đến nay, người này chỉ làm việc và chủ yếu sinh hoạt tại khu tầng 9.

Khi Bệnh viện K Tân Triều chuyển 11 bệnh nhân COVID-19 sang Bệnh viện Thanh Nhàn, nữ nhân viên này làm việc trong khu vực cách ly, được khử khuẩn theo quy định. Ngay khi có kết quả dương tính lần 1, nữ nhân viên được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Ca nghi mắc thứ 2 là NTH, nam, sinh năm 1980, là chồng của BN 3570 (cán bộ tư pháp), địa chỉ tại Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội. BN 3570 được Bộ Y tế công bố sáng 12-5.

Ngày 11-5 anh H. có đau mỏi người, đau đầu, không sốt, không có triệu chứng hô hấp, được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại P309 tại khu cách ly tập trung Trường quân sự bộ tư lệnh thủ đô, Sơn Tây.  Ngày 12-5, kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội).

Ca nghi mắc thứ 3 là cháu PPT, 8 tuổi, địa chỉ Thôn Bắc, Kim Nỗ, Đông Anh, là F1 của BN 3022 (BN 3022 làm tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp – Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Kim Chung).

Cháu T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 4-5 có kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở Tứ Hiệp – Hoàng Mai. Ngày 8-5, cháu có sốt, ho, mệt mỏi được chuyển vào Bệnh viện Đống Đa và lấy mẫu lần 2 (ngày 9-5): kết quả âm tính. Ngày 11-5, cháu T. được lấy mẫu lần 3, kết quả dương tính.

Trao đổi với lãnh đạo BV Thanh Nhàn trưa 12-5, vị lãnh đạo này cho biết, BV hiện đang hoạt động bình thường, không có chuyện phong toả khoa phòng nào vì trường hợp nghi mắc COVID-19 tại tầng T9, nằm trong khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19, do đó không ảnh hưởng tới hoạt động khác của bệnh viện.

Hà Nội đã ghi nhận 54 bệnh nhân mắc COVID-19 chỉ trong 12 ngày, chưa kể các ca mắc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm