Chồng và con của bệnh nhân số 620 đều âm tính COVID-19

Chiều 3-8, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy 16/16 trường hợp là F1 của bệnh nhân số 620 (trú tại Hà Nam) đều âm tính với COVID-19. Trong số này có chồng và con của bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, sức khỏe đã khá hơn khi hết sốt, chỉ còn cảm giác đau họng, người mệt mỏi, đau đầu nhẹ.

Ở một diễn biến khác, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Nam tổ chức họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh sau khi ghi nhận ca nhiễm mới.

Theo đó, ngành y tế đã điều tra dịch tễ và lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả người tiếp xúc với bệnh nhân 620, bao gồm chồng, con trai và các cán bộ y tế tiếp xúc với bệnh nhân. Tổ dân phố Đình Tràng (phường Lam Hạ, TP Phủ Lý) – nơi bệnh nhân sinh sống đã được cách ly y tế.

Đáng chú ý, mặc dù được theo dõi và cách ly y tế sớm nhưng bệnh nhân số 620 là người đi từ vùng dịch về, đi trên xe ô tô khách và có đi chợ nên tiếp xúc rất nhiều người.

Cùng với đó, diễn biến dịch tại Đà Nẵng và một số địa phương rất phức tạp. Tại Hà Nam, kết quả rà soát xác định có hơn 1.000 người từng vào Đà Nẵng sau đó trở về địa phương từ ngày 1-7 đến nay. Tuy nhiên, phải đến ngày 25-7 mới có thông tin về các ca bệnh tại Đà Nẵng, do đó việc truy vết là rất khó khăn, nguy cơ có ca bệnh tại cộng đồng là rất cao.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đồng ý với tờ trình số của TP Phủ Lý về việc phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu dân cư thuộc một phần tổ dân phố Đình Tràng với khoảng 235 hộ, tương ứng 725 nhân khẩu. Thời gian thực hiện 14 ngày kể từ 14 giờ ngày 3-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm