Đà Nẵng phát hiện 42 ca COVID-19, chủ yếu trong KCN An Đồn

Tối 12-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 42 ca COVID-19, trong đó chủ yếu là nhân viên Công ty Trường Minh, KCN An Đồn liên quan đến BN3545.

Theo đó, ngoài 33 nhân viên của Công ty Trường Minh còn có hai ca liên quan đến ổ dịch New Phương Đông; hai ca có liên quan đến BN 3545 đã được cách ly khi lấy mẫu và năm ca là F1 của các trường hợp được phát hiện ngày 11-5.

Tính từ ngày 3-5 đến 13 giờ ngày 12-5, Đà Nẵng ghi nhận 102 ca mắc. Hiện 153 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại BV Phổi và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, bao gồm cả các trường hợp nhập cảnh. 

Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 10.811. Từ ngày 3 đến 12-5, toàn TP Đà Nẵng xét nghiệm 52.578 trường hợp.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCN An Đồn. 

Về tình hình tại Khu Công nghệ cao và các KCN, ngày 12-5, Ban Quản lý tiếp tục tổ chức đoàn kiểm tra đến các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Nhìn chung, các doanh nghiệp đảm bảo thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, đảm bảo các quy định cũng như hướng dẫn về công tác phòng chống dịch.

Đoàn kiểm tra tiếp tục hướng dẫn các đơn vị xây dựng, khắc phục phương án phòng chống dịch phù hợp với đơn vị, có tính khả thi và không bị động khi gặp tình huống có ca F0, F1 trên thực tế.

Tại KCN Đà Nẵng (KCN An Đồn), lực lượng chức năng và y tế đã phong tỏa tạm thời từ tối 11-5, đến hết trưa 12-5 đã tổ chức xét nghiệm toàn bộ doanh nghiệp trong khu.  

Tại KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, lực lượng chức năng và y tế đã phun khử khuẩn tại các doanh nghiệp và toàn bộ các tuyến đường trong khu. Cơ quan chức năng cũng đã cách ly Công ty CP Đồ hộp Hạ Long để xét nghiệm do có ca F1 của ca nghi nhiễm F0 tại Công ty Trường Minh – KCN Đà Nẵng.  

Trong ngày, các quận huyện xử phạt 23 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 58,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 5-5 đến nay, xử phạt 175 vụ với gần 300 triệu đồng.

Trong đó, quận Cẩm Lệ đã xử phạt một cơ sở không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ và tám trường hợp tụ tập đông người, tổng số tiền phạt là 31 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm