Thực phẩm cực tốt làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nếu ăn những thực phẩm giàu chất béo, natri và cholesterol sẽ có hại cho tim. Để cải thiện sức khỏe tim mạch thì việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ rất có ý nghĩa. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho tim mạch chúng ta, theo The Healthsite.

Măng tây

Măng tây rất giàu folate, chất này sẽ ngăn chặn sự hình thành homocysteine (một loại acid amin) trong cơ thể, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, mức độ homocysteine tăng có thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim như đau tim, bệnh động mạch vành, đột quỵ.

Ăn nhiều măng tây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: Internet

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong những loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa mầm, nội nhũ và cám, những chất  dinh dưỡng này có thể giúp giảm cholesterol xấu khỏi cơ thể. Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, nếu tiêu thụ thường xuyên ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời, tiêu thụ hằng ngày ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm 25% nguy cơ đột quỵ.

Nếu tiêu thụ thường xuyên ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: Internet

Những loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi,… chứa nhiều anthocyanin, đây là chất chống ôxy hóa. Chính vì thế, khi tiêu thụ những loại quả này sẽ giúp giảm căng thẳng và viêm trong cơ thể, điều này tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ, tiêu thụ các loại quả mọng hằng ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể 11%.

Tiêu thụ các loại quả mọng hằng ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể 11%. Ảnh: Internet

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa. Những loại rau như rau bina, cải xoăn và rau xanh, có chứa nhiều vitamin K, giúp chúng bảo vệ động mạch và cải thiện quá trình đông máu. Ngoài ra, tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp giảm huyết áp và có thể làm giảm 16% khả năng mắc bệnh tim.

Tiêu thụ nhiều rau lá xanh có thể làm giảm 16% khả năng mắc bệnh tim. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm