Gia Lai: 10 người dương tính với bệnh bạch hầu

Xác nhận với PLO vào chiều 5-7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết như trên.

“Sau khi xảy ra một trường hợp bị bạch hầu, ngành Y tế tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc lấy các mẫu đối với những người sống xung quanh để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Qua kết quả xét nghiệm cho thấy, có chín trong 24 mẫu được gửi đi có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu” ông Hải nói.

Chốt cách ly để phòng ngừa lây lan dịch bệnh tại Gia Lai. Ảnh HN

Theo lãnh đạo Sở, những trường hợp này sống gần nhà nhà với bệnh nhân bốn tuổi đã tử vong vào sáng nay. Trước đó, bệnh nhân V. (4 tuổi, (4 tuổi, trú xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện để điều trị do có những dấu hiệu liên quan đến bệnh bạch hầu. Mẫu xét nghiệm của trường hợp này dương tính với bệnh. Dù sau một thời gian tích cực điều trị, nhưng bệnh nhân V. đã tử vong vào khoảng 2 giờ 30 sáng nay (5-7).

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp, Sở Y tế chỉ đạo các ngành liên quan tập trung khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân sống xung quanh khu vực xã Hải Yang. Đồng thời lập chốt kiểm soát dịch và khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm