Hà Nội quyết đóng cửa bar, karaoke đến khi hết dịch COVID-19

Chiều 8-9, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 62 với các quận huyện, tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.
Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, cho biết từ 19-8 đến nay đã là 20 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25-7 đến nay), Hà Nội có 38 ca mắc COVID-19, chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, các trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng dịch). Theo đó, từ ngày 4 đến 8-9, CDC Hà Nội đã xét nghiệm cho 897 trường hợp, tất cả đều âm tính.

Hà Nội quyết đóng cửa bar, karaoke đến khi hết dịch COVID-19 ảnh 1
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Đáng chú ý, theo ông Hạnh, trong ngày 8-9, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên bang Nga về Hà Nội.

Cụ thể, các đơn vị đã chuyển 14 F0 và 11 F1 đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Chuyển 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi. Chuyển 187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định trước diễn biến phức tạp của dịch trên thế giới và trong khu vực thì Hà Nội vẫn có thể có ca mắc mới.
“Nếu đến 16-9 Hà Nội không có ca mắc mới ngoài cộng đồng thì mới hết dịch” - ông Quý nói, đồng thời yêu cầu tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, sẵn sàng các phương án phòng chống dịch.
“TP tiếp tục dừng hoạt động bar, karaoke đến lúc hết dịch, đến ngày 16-9 TP sẽ xem xét trên tình hình thực tế” - ông Quý nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm