Hải Phòng lập hơn 200 trạm y tế lưu động điều trị F0 tại nhà

Ngày 7-12, UBND TP Hải Phòng cho biết TP đã đồng ý bổ sung thiết lập bổ sung thêm hơn 200 trạm y tế lưu động từ nguồn kinh phí xã hội hóa để phục vụ điều trị F0 tại nhà.

Theo đó, TP Hải Phòng đồng ý thiết lập bổ sung thêm 211 trạm y tế lưu động tại các địa phương, đảm bảo mỗi phường xã có 1 trạm y tế lưu động. Mỗi trạm y tế lưu động có kinh phí đầu tư khoảng 50 triệu đồng để trang bị xe máy, bình ooxxy, thiết bị khám chữa bệnh, vật tư y tế và các thiết bị khác. Tổng kinh phí đầu tư hơn 200 trạm y tế này là hơn 10 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Cán bộ trạm y tế lưu động được trang bị phương tiện, thiết bị y tế, sẵn sàng điều trị F0 tại nhà

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các quận huyện giúp các đơn vị hỗ trợ mua sắm thiết bị vật tư y tế trang bị cho các trạm y tế lưu động từ ngày 7-12 và hoàn thành xong trước ngày 10-12, đảm bảo đúng giá thị trường. Các quận huyện có trách nhiệm giao cá nhân, đơn vị đầu mối quản lý tài sản, điều phối trạm y tế lưu động giữa các xã phường trong nội bộ, tăng cường cho các xã phường có nhiều F0.

Trạm y tế lưu động bao gồm bình ôxy, thiết bị, thuốc men đặt trên xe máy, trưởng trạm y tế lưu động là bác sỹ hoặc cán bộ y tế có đủ điều kiện về chuyên môn theo quy định. Cán bộ y tế của trạm phải có trách nhiệm giữ liên hệ với F0 trong quá trình giám sát, điều trị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được yêu cầu.

Các quận huyện rà soát, huy động lực lượng y tế đã nghỉ hưu đảm bảo sức khỏe, lực lượng y tế của các cơ sở y tế tư nhân để cung ứng nhân lực cho trạm y tế lưu động. Ngoài ra, TP Hải Phòng cũng giao cho lực lượng công an, quân đội và các trường đại học thuộc địa phương rà soát, huy động lực lượng bổ sung cho trạm y tế lưu động.

Các cán bộ y tế được huy động để triển khai mô hình trạm y tế lưu động

UBND TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ thù lao cho cán bộ y tế tham gia trạm y tế lưu động, hỗ trợ kinh phí cho F0 điều trị tại nhà. Các F1, F0 không phải người Hải Phòng đang tạm trú và lao động tại các công trường trên địa bàn TP cũng được hỗ trợ. Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất kinh phí hỗ trợ, báo cáo UBND TP.

Trước đó, TP Hải Phòng đã thí điểm triển khai 15 trạm y tế lưu động tại huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng là 2 địa phương có nhiều ổ dịch trong thời gian gần đây. Trong đó, 10 trạm phục vụ 4 xã Tiên Thắng, Tiên Minh, Toàn Thắng, Vinh Quang (huyện Tiên Lãng), 5 trạm phục vụ 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu (quận Hồng Bàng).

Sau khi thử nghiệm, 15 trạm y tế lưu động này đã cơ bản đủ điều kiện để hoạt động điều trị F0 tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm