Hậu Giang: Cách ly 38 người về từ Hàn Quốc

Trưa 26-2, PGS-TS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Hậu Giang, xác nhận tỉnh này đang tiến hành cách ly tập trung 14 người và cách ly tại nhà 24 người.

Theo giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh, tất cả người này đều ngụ Hậu Giang vừa trở về từ vùng Hàn Quốc, trong đó, 14 người về từ tâm dịch được cách ly tập trung. Cụ thể, bốn người hiện đang cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ và 10 người hiện đang cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang) tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

“Hậu Giang đang rất kiên quyết trong việc cách ly người về từ tâm dịch theo chỉ đạo của bộ. Qua theo dõi thì sức khỏe những người này rất bình thường, chưa phát hiện dấu hiệu gì” - ông Lành cho biết thêm.

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang) tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp đang cách ly 10 người. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, ba người ở Hậu Giang thăm người thân vừa trở về từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) cùng một tài xế đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ. BS Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), cho biết bốn người này gồm ba người quê Hậu Giang qua Daegu (Hàn Quốc) thăm người thân vừa trở về, người còn lại là tài xế rước họ về từ sân bay. “Hiện tại qua hai ngày theo dõi, sức khỏe của những người này vẫn bình thường, chưa ghi nhận bất kỳ triệu chứng gì” - BS Thuấn thông tin thêm.

24 người đang cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh Hậu Giang gồm: TP Vị Thanh (bốn người), huyện Châu Thành A (12 người), huyện Phụng Hiệp (bốn người), thị xã Long Mỹ (bốn người). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm